image banner
Phù Yên mở rộng diện tích trồng cây phân tán
Lượt xem: 198

Những năm qua, phong trào trồng cây phân tán đã được các địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện Phù Yên tích cực triển khai, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp tại khu vực đô thị và trung tâm các xã. Từ năm 2020 đến nay, toàn huyện đã trồng được trên 766 nghìn cây phân tán.

Vườn ươm cây giống của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Phù Yên.

Với mục tiêu trồng mới trên 1,5 triệu cây phân tán và 1.500 - 2.000 ha rừng vào năm 2025, hằng năm, huyện Phù Yên đã giao chỉ tiêu trồng rừng và cây phân tán cho từng xã. Chỉ đạo các xã, thị trấn tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân và tổ chức trồng cây phân tán dọc theo các tuyến đường liên bản, nội bản, khu vực có nguy cơ xói mòn, sạt lở đất, để bảo vệ sinh thái, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp khu dân cư.

Bà Bạc Cầm Thị Xiêng, Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Phù Yên, cho biết: Hằng năm, Phòng đã tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân và các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn ủng hộ kinh phí để mua giống cây. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và các địa phương thực hiện tốt việc chăm sóc, quản lý cây trồng mới. Trong quý I năm 2023, toàn huyện đã trồng được gần 50 nghìn cây phân tán các loại.

Đáp ứng nhu cầu cây giống, Công ty TNHH Một thành viên lâm nghiệp Phù Yên lựa chọn, cung ứng những giống cây đảm bảo chất lượng và có khả năng thích nghi với các điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của từng địa phương. Ông Kim Văn Tĩnh, Giám đốc công ty, cho biết: Hằng năm, công ty thực hiện ươm trên 700 nghìn cây giống, chủ yếu là cây lấy gỗ như tếch, xoan, bạch đàn... phục vụ cho việc trồng cây phân tán trên địa bàn huyện. Ngoài ra, Công ty còn tổ chức tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật trồng cây lâm nghiệp cho nhân dân trước mỗi vụ trồng cây phân tán và trồng rừng.

Tại xã Tân Phong, nhân dân triển khai trồng cây phân tán gắn với trồng rừng kinh tế, bằng các giống cây lấy gỗ, như tếch, xoan và bạch đàn; nhân dân tự bỏ vốn ra mua cây giống về trồng. Vì vậy, nhiều tuyến đường nội bản, liên bản đã được cải thiện cảnh quan, tạo không gian xanh cho các khu dân cư; các khu đất trống, đồi trọc cũng được nhân dân tận dụng trồng cây, góp phần giữ đất, chống xói mòn và tăng độ phủ xanh tại xã.

Anh Mùi Văn Tính, bản Vạn Yên, xã Tân Phong, chia sẻ: Hiện nay, gia đình đã trồng được 4 ha tếch và bạch đàn, chủ yếu trồng trên diện tích đất trồng ngô kém hiệu quả. Năm nay, gia đình trồng thêm 400 cây tếch và bạch đàn trên diện tích đất nương còn lại.

Có thể thấy, việc trồng cây phân tán đã mang lại đa lợi ích, vừa tạo môi trường trong lành, cải thiện cảnh quan cho các khu dân cư vừa mang lại thu nhập cho các hộ dân, thúc đẩy kinh tế, xã hội tại địa phương phát triển. Đây là động lực để huyện Phù Yên tiếp tục chỉ đạo nhân dân các xã trên địa bàn mở rộng diện tích trồng cây phân tán, phấn đấu đạt được mục tiêu trồng trên 1,5 triệu cây phân tán vào năm 2025.

https://baosonla.org.vn/xa-hoi/phu-yen-mo-rong-dien-tich-trong-cay-phan-tan-heqvXcY4g.html

Khải Hoàn
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang