image banner
Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc và giới thiệu nông sản huyện Phù Yên
Lượt xem: 226

Ngày 18/10, huyện Phù Yên đã tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc và giới thiệu nông sản huyện Phù Yên năm 2022 với sự tham gia của 27 xã, thị trấn và một số HTX tiêu biểu trên địa bàn. Ngày hội nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng huyện Phù Yên (18/10/1952 - 18/10/2022).

Lãnh đạo huyện Phù Yên tham quan các gian hàng trưng bày nông sản

 

Ban giám khảo chấm điểm không gian trại văn hóa và trưng bày nông sản tại xã Bắc Phong

 

Xã Mường Thải giới thiệu sản phẩm nông sản đến với ngày hội

Tại ngày hội đã diễn ra 2 nội dung: Thi trại văn hóa gắn với các sản phẩm nông sản của địa phương và thi đấu các môn thể thao dân tộc. Ở nội dung thi trại văn hóa các xã, thị trấn giới thiệu 1 trại văn hoá đặc trưng của từng vùng như vùng cao, vùng Mường, vùng các xã khu vực cánh đồng Mường Tấc, vùng lòng hồ; trưng bày các sản phẩm văn hóa, thổ cẩm, sản phẩm truyền thống, hàng nông sản phải đa dạng phong phú, đặc sắc của địa phương như gạo hữu cơ Mường Tấc, cá sông Đà, các loại quả có múi, rau quả sạch, chè Mường Do…

Các đội tham gia thi kéo co tại ngày hội

Các đội tham gia thi tung còn.

Một trận thi đấu môn bóng chuyền da tại ngày hội

Tại nội dung thi các môn thể thao dân tộc ở sân vận động huyện đã diễn ra các môn: Bắn nỏ, tung còn, kéo co, đẩy gậy, bóng chuyền hơi nữ, bóng chuyền da nam. Các môn thi đấu đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn và gay cấn, thu hút đông đảo nhân dân đến xem và cổ vũ.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các xã, thị trấn đã có sự chuẩn bị chu đáo, mang đến ngày hội những sản vật tiêu biểu, đặc trưng của địa phương; không gian các trại văn hóa thể hiện sự đặc trưng của từng vùng, địa phương. Các vận động viên tham gia các môn thể thao tích cực luyện tập thi đấu tích cực, hiệu quả. 

Sản phẩm nông sản của xã Huy Bắc tại ngày hội.

 Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc và giới thiệu nông sản huyện Phù Yên nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, thể thao, du lịch, các giá trị di sản văn hóa, bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trong huyện, cũng như những sản phẩm nông sản tiêu biểu tới người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Khách hàng lựa chọn sản phẩm tại ngày hội

 

Việt Anh - Mạnh Hùng

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang