image banner
Mỗi người dân là một chiến sỹ, mỗi gia đình là một pháo đài chống dịch
Lượt xem: 337
Chỉ còn mấy nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Không khí đón chào năm mới đã về trên khắp các phố phường, bản làng; nhà nhà, người người hân hoan chuẩn bị đón chào năm mới với niềm tin về những điều tốt đẹp nhất. Trong không khí tươi vui này, các cấp, các ngành, các lực lượng trong tỉnh và mọi người dân vẫn đồng tâm siết chặt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Chiến sỹ Đồn biên phòng cửa khẩu Chiềng Khương (Sông Mã) tuyên truyền lưu động công tác phòng chống COVID-19.

Ảnh: Quàng Văn Xôm (CTV)

 

Để bảo đảm cho nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn, Ban Chỉ đạo Phòng chống COVID-19 tỉnh liên tục tổ chức các cuộc họp, chỉ đạo triển khai quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh trong thời gian cao điểm. Với phương châm "Mỗi người dân là một chiến sỹ, mỗi gia đình, bản, tiểu khu, tổ dân phố là một pháo đài chống dịch". các huyện, thành phố triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, rà soát lại các cấp độ phòng chống dịch; chuẩn bị chu đáo, đầy đủ vật tư y tế, nhân lực và các cơ sở cách ly sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh...

 

Tại Thành phố, công tác này được triển khai đồng bộ, quyết liệt, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự tự giác của nhân dân. Tính từ ngày 28/1 đến nay, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 Thành phố (Ban Chỉ đạo 217) đã ban hành hơn 10 văn bản chỉ đạo các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh. Thành lập 3 tổ công tác tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các xã, phường trên địa bàn. Cùng với đó, tiến hành rà soát những người từ các tỉnh bạn hoặc từ nước ngoài trở về địa phương, nhất là những trường hợp trở về từ hai tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh. Trên cơ sở đó, tổ chức đưa đi cách ly hoặc theo dõi tại cộng đồng... Trung tâm Y tế Thành phố phun hóa chất khử khuẩn tại 10 điểm có liên quan đến trường hợp F1.


Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Văn Trụ, Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo 217, cho biết: Trên địa bàn có nhiều điểm vui chơi giải trí, luyện tập thể thao, các siêu thị kinh doanh hàng hóa... thu hút nhiều người dân, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh. Vì vậy, ngoài thực hiện các biện pháp cấp bách khác, Ban Chỉ đạo 217 Thành phố đã chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức; trong đó, chú trọng tuyên truyền bằng hình thức phát trên hệ thống loa truyền thanh bằng tiếng phổ thông và tiếng dân tộc Thái; hằng ngày, xe lưu động tuyên truyền trên các trục đường chính... Để người dân hiểu rõ, hiểu đúng về dịch bệnh, từ đó tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

 

 

Đoàn công tác của Sở Y tế kiểm tra địa điểm trưng dụng làm khu cách ly tập trung tại xã Mường Men, huyện Vân Hồ.

Ảnh: Huyền Trăng

 

Nhìn lại ngày 28/1 vừa qua, trên địa bàn bản Suối Bí, xã Mường Cơi (Phù Yên), có trường hợp nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2. Ngay lập tức bản được phong tỏa để cách ly; xã triển khai kịp thời các biện pháp cấp bách không để dịch bệnh lây lan... Bây giờ, cuộc sống đã trở lại bình thường, nhưng cũng không lơ là, chủ quan với dịch bệnh. Đồng chí Đinh Thị Thạch, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Mường Cơi, vui mừng: Không thể nói hết niềm vui của người dân khi nhận được thông tin trường hợp nghi ngờ dương tính với SARS-Cov-2 có kết quả âm tính. Cũng qua đợt đó, nhân dân có ý thức cao hơn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.


Ngay trong dịp Tết này, xã Mường Cơi đã thành lập 16 tổ công tác phụ trách 16 bản trong xã, hằng ngày có nhiệm vụ phối hợp với ban quản lý các bản tiếp tục rà soát các đối tượng từ các tỉnh trở về địa phương; hướng dẫn họ khai báo y tế, lịch trình di chuyển, tự theo dõi sức khỏe... Tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm thông điệp “5K”, coi đây là “lá chắn thép” trong phòng chống dịch bệnh.

 

Cũng như xã Mường Cơi, nhân dân xã Mường Men (huyện Vân Hồ) cũng đã trải qua thời gian ngắn phong tỏa cách ly, do tại bản Nà Pa có trường hợp nghi ngờ dương tính với SARS-Cov-2. Ông Lò Hồng Thao, Phó Bí thư Đảng ủy xã, nhớ lại: Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính của trường hợp nghi ngờ dương tính với SARS-Cov-2, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 huyện đã chỉ đạo dỡ bỏ phong tỏa và 5 chốt kiểm dịch. Tuy nhiên, thời điểm này, người dân đi làm ăn xa vẫn tiếp tục trở về địa phương để đón Tết nguyên đán, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh. Vì vậy, hiện nay xã đang triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, hoãn tất cả các hội nghị, cuộc họp có từ 30 người trở lên; vận động nhân dân không tụ tập đông người; thực hiện thông điệp “5K” trong phòng, chống dịch bệnh...  

 

Trên tuyến biên giới, lực lượng Biên phòng tỉnh đang tăng cường kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới và tại các khu vực cửa khẩu, đặc biệt là duy trì các tổ kiểm soát, phòng, chống dịch tại các đường mòn, lối mở qua biên giới, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm về quản lý nhập cảnh, kiên quyết không để các trường hợp nhập cảnh trái phép vào địa bàn.

 

 

 

Chiến sỹ Đồn biên phòng cửa khẩu Chiềng Khương (Sông Mã) tuyên truyền lưu động công tác phòng chống COVID-19.

Ảnh: Quàng Văn Xôm (CTV)


Trung tá Quàng Văn Xôm, Chính trị viên Đồn Biên phòng cửa khẩu Chiềng Khương (Sông Mã), chia sẻ: Với quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, đơn vị đã thành lập 3 chốt có nhiệm vụ phối hợp kiểm tra, giám sát, phân loại, quản lý các phương tiện giao thông và người qua lại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở giáp biên giới; phối hợp với bộ phận kiểm dịch y tế phòng ngừa, ngăn chặn. Đồng thời, thành lập 3 tổ cơ động, chia ca thường xuyên tuần tra, kiểm tra trên tuyến biên giới; 2 tổ tuyên truyền lưu động bằng xe máy, hằng ngày đến từng bản trên địa bàn phát các băng, đĩa hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh...

 

Phương châm “Chống dịch như chống giặc” đã và đang được các cấp, các ngành, các địa phương, các đơn vị lực lượng vũ trang đồng bộ vào cuộc, với quyết tâm ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập địa bàn, để nhân dân vui tết, đón xuân mới thêm rộn ràng, tươi vui.

 

 
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang