image banner
Mỗi người dân cần chấp hành khuyến cáo phòng chống dịch bệnh
Lượt xem: 1207
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở Y tế đề nghị tất cả công dân tỉnh Sơn La thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh, góp phần bảo vệ tính mạng, sức khỏe của cá nhân, gia đình và cộng đồng.

  Hạn chế tối đa việc đi ra khỏi địa bàn tỉnh. Tuyệt đối không đi đến những địa điểm có dịch theo danh sách cập nhật ổ dịch hàng ngày của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La (CDC). Thực hiện tốt nguyên tác 5K của Bộ Y tế; Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế; bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Thường xuyên khai báo y tế điện tử thông qua ứng dụng và quét mã QR CODE tại các địa điểm công cộng để hỗ trợ kịp thời cho việc truy vết.


Các gia đình thông tin cho người thân của mình đang ở thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Hà Nội và các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg không được rời địa bàn, tiếp tục ở lại giữ tinh thần giãn cách “ai ở đâu ở đấy”.


Đối với những người đã rời khỏi các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg và có dịch di chuyển về tỉnh Sơn La (theo danh sách cập nhật ổ dịch hàng ngày trên Website của CDC), thì áp dụng biện pháp cách ly theo Phương án số 05/PA-BCĐ ngày 21/5/2021 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh về cách ly y tế phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Sơn La và Công văn số 30/CV-BCĐ ngày 17/7/2021 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh về điều chỉnh thời gian cách ly tập trung trong phòng, chống dịch COVID-19.


Đối với những người đã rời khỏi các tỉnh, thành phố không có dịch di chuyển về tỉnh Sơn La, yêu cấu phải có chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-Cov-2 (theo phương pháp RT-PCR hoặc Test nhanh kháng nguyên) được thực hiện trong vòng 72 giờ (kể từ khi lấy mẫu).


Trường hợp không có giấy xét nghiệm thì phải thực hiện xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên tại Trạm kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch và phải tự chi trả phỉ xét nghiệm theo quy định.


Nếu kết quả xét nghiệm tại chỗ nghi ngờ (+) thì chuyển công dân về Bệnh viện đa khao trên địa bàn để cách ly tạm thời làm xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, nếu có kết quả âm tính thì được vào tỉnh, nếu kết quả dương tính chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị.


Nâng cao cảnh giác với tin xấu, độc trên mạng xã hội; Không phát tán, đăng tải, chia sẽ, bình luận thông tin không chính xác về dịch bẹnh và công tác phòng chống dịch COVID-19…trên Internet, mạng xã hội.


Chấp hành nghiêm yêu cấu của các chốt kiểm dịch liên ngành và lực lượng chức năng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Khi phát hiện trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch COVID-19, kịp thời thông báo với cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.


Nghiêm túc thực hiện các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các địa điểm công cộng, các cơ sở sản xuất, siêu thị, trên các phương tiện giao thông công cộng, khách sạn, cở sở lưu trú…., đặc biệt thực hiện quét mã QR CODE và các biện pháp phòng chồng dịch khi đến chợ dân sinh, chợ đầu mối trên địa bàn tỉnh.


Khi có hai trong các biểu hiện như sốt, ho, đau họng, khỏ thở, đau ngườimệt mỏi-ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, cần liên hệ ngay với trạm y tế xã/phường nơi lưu trú để được hướng dẫn và lấy mẫu xét nghiệm SARS-Cov2, nhăm phát hiện sớm nguy cơ mắc.


Số điện thoại nóng hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La: 02123.666.115.

 
Tác giả: Minh Khánh
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang