image banner
Giữ rừng, thêm những mùa xuân
Lượt xem: 400
Khi sắc xuân đã nhuộm thắm những cành đào, nhà nhà sum họp đón Tết, thì những cán bộ, nhân viên Hạt Kiểm lâm huyện Phù Yên vẫn cần mẫn với công việc, tăng cường tuần tra, kiểm soát, trực ban để giữ màu xanh cho những cánh rừng.

Lực lượng Kiểm lâm huyện Phù Yên triển khai phương án bảo vệ, PCCCR trên địa bàn xã Mường Do. 

 

Trụ sở Hạt Kiểm lâm huyện Phù Yên vào những ngày giáp Tết này thường vắng người. Ngoài 5 cán bộ làm chuyên môn, còn tất cả lực lượng kiểm lâm viên đều tập trung cho công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ rừng tại cơ sở, để bảo vệ rừng dịp Tết Nguyên đán. Ông Phạm Văn Hóa, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện cho biết: Phù Yên hiện có trên 57.800 ha rừng, trong đó, 5.011 ha rừng trồng, còn lại là rừng tự nhiên; độ che phủ đạt 46,9%. Thường vào dịp Tết Nguyên đán, tình trạng phá rừng, khai thác, vận chuyển trái phép lâm sản có chiều hướng gia tăng. Vì vậy, 18 cán bộ, nhân viên, trong đó 12 cán bộ, nhân viên phụ trách địa bàn luôn bám sát cơ sở; duy trì chế độ thông tin 2 chiều để có biện pháp ứng phó kịp thời với các tình huống có thể xảy ra. Trong quá trình đó, phối hợp với lực lượng dân quân, công an xã, kiểm lâm địa bàn để ngăn chặn tình trạng vi phạm Luật Lâm nghiệp, nhất là địa bàn các xã có giao thông thuận tiện, giáp ranh, phương tiện cơ giới có thể đi vào khu vực có rừng...


Chia sẻ về việc tham gia tuần rừng trong những ngày giáp Tết, anh Lường Văn Tam, cán bộ kiểm lâm phụ trách địa bàn xã Tân Lang, Mường Do cho hay: Được giao nhiệm vụ trực giữ rừng và phòng cháy rừng những ngày Tết, anh em chúng tôi cũng đón Tết theo cách riêng của mình và vẫn có đầy đủ bánh chưng, hoa đào, kẹo, mứt... Trên đường tuần tra rừng, chúng tôi còn ghé thăm bà con ở các bản, vừa chúc mừng năm mới và cũng là để nắm bắt thông tin về rừng.


Đến thăm Đội Quản lý rừng Sông Mưa (thuộc Công ty TNHH Nhà nước MTV lâm nghiệp Phù Yên) vào những ngày giáp Tết, trong căn phòng họp được bày mâm ngũ quả, cành đào khá tươm tất, nhưng góc phòng là những chiếc tủ để sẵn đồ bảo hộ, dao phát, ủng nhựa, sẵn sàng phương tiện cho cho các thành viên trực tuần tra rừng trong những ngày Tết. Được biết, 20 thành viên của Đội, chia thành 5 tổ, có nhiệm vụ quản lý gần 7.000 ha rừng thuộc địa phận xã Mường Do, Tân Lang, Mường Lang, trong đó có trên 2.000 ha rừng được chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng, với số tiền trên 800 triệu đồng/năm. Ông Phùng Đức Cường, Đội trưởng Đội Quản lý rừng Sông Mưa chia sẻ: Dù diện tích rừng khá rộng, nhưng chúng tôi vẫn bảo đảm thường xuyên tuần tra 100% các khoảnh, lô rừng trong khu vực phụ trách. Ngoài làm tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng, Đội còn phối hợp với Ban Chỉ huy PCCCR cấp xã, kiểm lâm viên phụ trách địa bàn thực hiện tuần tra rừng hằng tuần, hằng tháng, nhất là vào dịp nghỉ lễ, tết. Vì vậy, nhiều năm qua, diện tích rừng thuộc Đội quản lý không xảy ra cháy và không có tình trạng chặt phá rừng. Hằng năm, Công ty còn giao lô, khoảnh rừng luân phiên cho các thành viên trong đội để thuận tiện trong việc quản lý, chăm sóc. Những cánh rừng thuộc Đội quản lý rừng Sông Mưa phụ trách có nhiều cây gỗ cổ thụ hàng trăm năm tuổi, đường kính mấy người ôm không hết và duy trì độ che phủ rừng của các xã từ 50 - 70%.


Nhiều năm đón Tết ngay trong rừng, hoặc trên đường tuần tra rừng, xa nhà, xa người thân, không còn xa lạ với những người làm nhiệm vụ giữ rừng của Hạt Kiểm lâm huyện Phù Yên. Với họ, những cánh rừng ngày ngày vươn lên xanh tươi, là niềm vui, là món quà xuân nhiều ý nghĩa, vì họ đã góp sức bảo vệ lá phổi xanh, bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

 
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang