image banner
Đường về Nam Phong
Lượt xem: 181
Về xã Nam Phong (Phù Yên) những ngày tháng 12 này, chúng tôi có chung niềm vui với người dân nơi đây, bởi tuyến đường nhựa nối Tường Phong - Nam Phong đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, tạo thuận lợi cho việc đi lại, giao thương hàng hóa. Đồng thời, giúp huyện Phù Yên hoàn thành mục tiêu 100% tuyến đường từ trung tâm huyện đến các xã được nhựa hóa.

 

Tuyến đường tỉnh 114 từ bản Suối Tre, xã Tường Phong đến trung tâm xã Nam Phong được đầu tư nâng cấp.

 

Nam Phong là xã thuộc vùng lòng hồ thủy điện Hòa Bình, cách trung tâm huyện gần 60 km, xã có 5 bản, 488 hộ, thuộc 3 dân tộc: Mường, Mông, Dao cùng chung sống. Trước đây, từ xã về huyện người dân chủ yếu đi bằng thuyền đến xã Tân Phong hoặc Bắc Phong, rồi mới di chuyển bằng đường bộ, mất khoảng 3 giờ đồng hồ. Năm 2005, huyện đầu tư mở con đường đất nối từ xã Tường Phong đến trung tâm xã Nam Phong, nhưng đường nhỏ, hẹp, đã nhiều lần được cải tạo, sửa chữa, nhưng cứ đến mùa mưa lại bị ngập, xói mòn, sạt lở, nên tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng. Đường giao thông khó khăn, vận chuyển hàng hóa từ xã ra trung tâm huyện chủ yếu bằng đường sông, chi phí đội lên rất cao, vì vậy, sản phẩm nông sản của bà con thường bị ép giá, thấp hơn nhiều so với thị trường.

 

Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường tỉnh 114 từ bản Suối Tre, xã Tường Phong đến trung tâm xã Nam Phong dài gần 32 km, đạt tiêu chuẩn đường giao thông nông thôn loại A, nền đường rộng hơn 5m, mặt đường rải nhựa rộng 3,5m, tổng kinh phí hơn 114 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước và các nguồn vốn khác. Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 7/2017, sau hơn 3 năm thi công, tuyến đường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

 

Cô giáo Hà Thị Vân, công tác tại Trường Tiểu học và THCS xã Nam Phong, phấn khởi nói: Gia đình tôi ở xã Gia Phù, gần 15 năm dạy học tại xã Nam Phong, chúng tôi thường đi bằng thuyền, mỗi ngày chỉ có 1 chuyến đi một chuyến về, lại lệch giờ tan học nên không về trong ngày được. Bây giờ có tuyến đường nhựa đi lại thuận lợi hơn, hằng ngày sau giờ lên lớp, tôi có thể về nhà, thuận lợi trong việc chăm sóc gia đình.

 

Cùng chung niềm vui về con đường mới, anh Mùi Văn Hái, bản Đá Mài, chia sẻ: Gia đình tôi vừa đầu tư gần 400 triệu đồng mua xe tải để nhận chở nông sản trong xã đi tiêu thụ và lấy hàng tiêu dùng từ huyện vào bán cho bà con.

 

Thông tin thêm về tuyến đường này, ông Mùi Văn Tha, Bí thư Đảng ủy xã Nam Phong, cho biết: Có đường mới, hơn chục gia đình và thành viên của HTX xây dựng Nam Phong đã mua xe tải để vận chuyển hàng hóa, nông sản, vật liệu xây dựng. Đây là tín hiệu mừng trong phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở xã; tạo điều kiện cho người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa, từng bước nâng cao đời sống. Tuyến đường này sẽ là điều kiện quan trọng giúp đồng bào nơi đây vươn lên xóa đói, giảm nghèo.

 
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang