image banner
Công an Phù Yên bảo đảm an toàn giao thông
Lượt xem: 418

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, Công an huyện Phù Yên triển khai đồng bộ các giải pháp; tăng cường tuần tra, kiểm soát; xử lý nghiêm những trường hợp vi Luật Giao thông đường bộ; góp phần đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an huyện Phù Yên triển khai tuần tra, kiểm soát.

Phù Yên có 3 tuyến quốc lộ đi qua địa bàn gồm quốc lộ 32b, 37 và 43 cùng hệ thống tỉnh lộ, đường ngang, ngõ tắt và đường làng, ngõ xóm; lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tương đối lớn. Công an huyện tham mưu cho chính quyền huyện đẩy mạnh công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác đảm bảo an toàn giao thông. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Trung tá Nguyễn Văn Tân, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và Trật tự (CSGT và TT), cho biết: Hằng năm, Đội đã tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện kế hoạch chỉ đạo tổ chức các chốt kiểm tra, xử lý vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, tập trung vào những điểm nóng, điểm đen và những khung giờ cao điểm; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các lỗi như nồng độ cồn, không có giấy phép lái xe, điều khiển xe trong cơ thể có chất ma túy, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu. Kết hợp xử lý vi phạm với tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an huyện Phù Yên kiểm tra hành chính nguời tham gia giao thông.

 

Tính riêng trong đợt cao điểm trong tháng 2 và tháng 3 vừa qua, đơn vị đã phát hiện, xử lý 180 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ; trong đó vi phạm về nồng độ cồn là 161 trường hợp. Thiếu tá Lường Hải Vinh, Đội CSGT và TT, chia sẻ: Qua thời gian tăng cường xử lý vi phạm về nồng độ cồn, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đã nâng cao ý thức chấp hành. Tuy nhiên, vẫn còn trường hợp vi phạm nồng độ cồn vượt ngưỡng khá cao.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, dự báo tình hình vi phạm các lỗi nồng độ cồn, chở quá số người quy định khi tham gia giao thông có thể  gia tăng. Vì vậy, chúng tôi đã tăng cường nhắc nhở, kết hợp với kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến được phân công phụ trách, nhằm hạn chế tới mức thấp nhất những vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra.

Lực lượng Cảnh sát giao thông còn đẩy mạnh phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể và các nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền nhằm xây dựng nếp sống văn hóa cho người dân tham gia giao thông. 

Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh Trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Phù Yên.

Anh Nguyễn Văn Hán, tiểu khu 8, thị trấn Phù Yên, chia sẻ: Được lực lượng Công an tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, khi tham gia giao thông, tôi luôn thực hiện nghiêm các quy định để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông khác. Nhất là, chấp hành đội mũ bảo hiểm, không tham gia giao thông khi đã sử dụng rượu, bia.

Hiện nay, Công an huyện Phù Yên tiếp tục chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, tăng cường lực lượng, phương tiện tổ chức tuần tra, kiểm soát 24/24; tập trung thực hiện cao điểm về kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, nhất là các vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chở hàng quá khổ, cơi nới thùng xe... hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

https://baosonla.org.vn/an-toan-giao-thong/cong-an-phu-yen-bao-dam-an-toan-giao-thong-Zwu1BgL4R.html

Khải Hoàn
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang