image banner
Chăm lo để mọi người, mọi nhà đều có Tết
Lượt xem: 212
Mỗi dịp Tết đến xuân về, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Phù Yên luôn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho các hộ nghèo; động viên, chia sẻ để mọi người, mọi nhà đón xuân vui tươi, đầm ấm.


Lãnh đạo xã Quang Huy (Phù Yên) trao quà Tết cho hộ nghèo bản Suối Gióng.


Trên địa bàn huyện Phù Yên còn 15,19% hộ nghèo; trong đó, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa. Để chăm lo Tết cho bà con, huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng và các xã, thị trấn đã rà soát hộ nghèo, hộ thiếu đói giáp hạt để hỗ trợ gạo. Đồng thời, kêu gọi các cơ quan, các nhà hảo tâm ủng hộ tiền, hiện vật hỗ trợ những hộ có hoàn cảnh khó khăn. Việc lập danh sách các hộ nghèo để hỗ trợ được thực hiện công khai, minh bạch, bảo đảm 100% hộ nghèo trên địa bàn được nhận quà Tết. Ngoài ra, từ nguồn quỹ “Vì người nghèo”, huyện đã phân bổ cho các xã, các tổ chức đoàn thể tổ chức đến thăm, trao quà cho hộ nghèo.


Thời điểm trước Tết Nguyên đán, công tác chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo đã được triển khai rộng khắp trong huyện. Bằng nguồn ngân sách địa phương, huyện đã thành lập 13 đoàn công tác đi thăm hỏi và trao gần 2.000 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách; hỗ trợ hơn 28 tấn gạo cho 441 hộ, với 1.917 nhân khẩu ở 12 xã: Suối Bau, Kim Bon, Suối Tọ, Tường Phong, Bắc Phong, Nam Phong, Sập Sa, Đá Đỏ, Mường Do, Mường Thải, Mường Lang, Mường Bang, với tổng kinh phí trên 445 triệu đồng.


Ngoài ra, các tổ chức đoàn thể của huyện đã phối hợp với các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài huyện tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, với phương châm hướng về vùng sâu, vùng xa. Trong đó, Huyện Đoàn phối hợp với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện 2021”, “Đông ấm vùng cao”..., đã trao 2.384 suất quà và nhiều nhu yếu phẩm cho gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, tổng trị giá gần 500 triệu đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện còn tổ chức trao “Nhà đại đoàn kết” cho gia đình anh Lò Văn Hợi, bản Nà Lìu, xã Huy Hạ, trị giá 60 triệu đồng.


Dịp này, xã Kim Bon có 14 hộ nghèo được nhận quà từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” của huyện; 89 hộ với 452 nhân khẩu được hỗ trợ gạo. Để việc cấp phát gạo đảm bảo theo quy định, đúng đối tượng, ngay sau khi gạo được chuyển về xã, lãnh đạo xã đã cử cán bộ phối hợp với các trưởng bản tổ chức cấp phát. Là một trong 7 hộ của bản Suối Bương được nhận hỗ trợ gạo dịp tết, anh Bàn Văn Chống chia sẻ: Đất sản xuất ít, lại bạc màu, cuộc sống gia đình khó khăn. Gần tết, gia đình tôi được hỗ trợ 30 kg gạo, tôi rất cảm ơn sự quan tâm của Đảng và Nhà nước tới hộ nghèo như gia đình tôi.


Còn gia đình anh Giàng A Chua, bản Suối Gióng, xã Quang Huy, là hộ được nhận quà từ Quỹ “Vì người nghèo” của huyện, xúc động nói: Bản thân thường xuyên đau ốm, 2 con còn nhỏ, Tết đến cũng không mua sắm được gì. Được nhận quà từ Quỹ “Vì ngày người nghèo” của huyện, tôi rất vui. 


Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu, những món quà giá trị vật chất tuy không lớn, nhưng thể hiện tình cảm ấm áp, yêu thương của cộng đồng, xã hội đối với các hộ nghèo và để mọi nhà, mọi người đều có tết, “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

 
 
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang