image banner
Tổng kết 15 năm thực hiện tín dụng chính sách xã hội giai đoạn 2002-2017
Lượt xem: 57
Ngày 28/9, đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện tín dụng chính sách xã hội giai đoạn 2002-2017.

 

Đồng chí Tráng Thị Xuân trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.

Dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Minh Tế, Phó Tổng giám đốc NHCSXH Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành Chi nhánh Ngân hàng CSXH, các ngân hàng thương mại trên địa bàn và thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH Thành phố. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới các huyện trong tỉnh.

 Chi nhánh NHCSXH tỉnh được thành lập theo Quyết định số 32/NHCS-HĐQT ngày 14/1/2003 của Chủ tịch Hội đồng quản trị NHCSXH và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4/2003, thực hiện 2 chương trình tín dụng và nguồn vốn ủy thác cho hộ nghèo vay với tổng dư nợ 133,9 tỷ đồng. Sau 15 năm hoạt động, Chi nhánh NHCSXH tỉnh đã mở rộng 15 chương trình tín dụng ưu đãi, triển khai đến 100% các xã, bản của tỉnh với tổng dư nợ 3.441,3 tỷ đồng, cho 446.441 lượt hộ vay vốn. Thông qua nguồn vốn ưu đãi đã giúp 70.807 hộ thoát nghèo, tạo việc làm cho 30.856 lượt lao động, 21.170 hộ nghèo được vay vốn để xây mới, sửa chữa nhà ở; xây dựng 105.257 công trình nước sạch, công trình vệ sinh  môi trường.

Từ nay đến năm 2020, Chi nhánh NHCSXH tỉnh đặt mục tiêu đảm bảo 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác có nhu cầu và đủ điều kiện được sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của NHCSXH; nguồn vốn hàng năm tăng trưởng trên 10%. Trong đó, huy động tiền gửi tiết kiệm tại Tổ tiết kiệm và vay vốn đạt 100% số tổ và số hộ vay vốn NHCSXH có số dư tiền gửi tiết kiệm; nợ quá hạn chiếm tỷ lệ dưới 0,5% tổng dư nợ.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Tráng Thị Xuân đã biểu dương và ghi nhận kết quả, nỗ lực hoạt động của chi nhánh NHCSXH tỉnh trong 15 năm qua, góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế, giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội của tỉnh. Đồng chí đề nghị, cấp ủy, chính quyền các cấp cần quan tâm ưu tiên tập trung các nguồn lực cho hoạt động tín dụng chính sách tín dụng. Chi nhánh NHCSXH tỉnh tiếp tục phối hợp với các tổ chức chính trị- xã hội thực hiện tốt phương thức ủy thác, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn, tăng cường kiểm tra, giám sát và đặc biệt là công tác tuyên truyền chính sách ưu đãi của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân. Phối hợp với chính quyền địa phương đánh giá, nhân rộng mô hình giảm nghèo hiệu quả, phù hợp để thay đổi và làm chuyển biến nhận thức trong giảm nghèo, thực hiện có hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 18 tập thể và 31 cá nhân, chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh tặng Giấy khen cho 27 tập thể và 67 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn giai đoạn 2002-2017.

Nguyễn Yến
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang