image banner
Tổ công tác 2289 của UBND tỉnh: Làm việc tại huyện Phù Yên và Bắc Yên
Lượt xem: 54
Ngày 29/8, Tổ công tác 2289 của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Cảnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh làm Tổ trưởng đã kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tại huyện Phù Yên và Bắc Yên.

 

Tổ công tác 2289 của UBND tỉnh làm việc tại huyện Phù Yên.

Tổ công tác đã kiểm tra việc cụ thể hóa Quyết định số 22 ngày 27/7/2015 của UBND tỉnh; kết quả thực hiện các nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao từ ngày 1/1/2017 đến 15/8/2017 về việc triển khai cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho các hộ gia đình; triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cơ bản do UBND huyện làm chủ đầu tư; công tác quản lý nhà nước về quy hoạch xây dựng, đất đai, thủy lợi, bảo vệ rừng, vệ sinh an toàn thực phẩm và xử lý vi phạm trên địa bàn; công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của cử tri.

Theo báo cáo của UBND huyện Phù Yên, từ ngày 1/1/2017 đến ngày 15/8/2017, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao cho UBND huyện Phù Yên 298 nhiệm vụ, UBND huyện đã chỉ đạo thực hiện 229 nhiệm vụ, đang chỉ đạo thực hiện 69 nhiệm vụ. Đến  ngày 15/8, UBND huyện đã ban hành cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 1.792 hộ; hoàn thành công tác rà soát và trình các cấp có thẩm quyền cho phép điều chỉnh cục bộ mục đích quy hoạch 3 loại đất rừng để điều chỉnh bổ sung hồ sơ giao đất lâm nghiệp và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho nhân dân tại các xã; tổ chức nghiệm thu hoàn thành 25 dự án đầu tư xây dựng cơ bản và đang triển khai thi công 29 dự án; còn 59 dự  án đang trình các cấp có thẩm quyền thẩm định chủ trương đầu tư. Công tác quản lý nhà nước trong quản lý quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất, công tác thanh tra, kiểm tra xử lý vi phạm lấn chiếm trong lĩnh vực quản lý các công trình thủy lợi, nước sinh hoạt, vệ sinh an toàn thực phẩm, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y và thủy sản, quản lý và bảo vệ rừng được triển khai có hiệu quả. Công tác tiếp dân được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo công khai, dân chủ với lịch tiếp định kỳ vào ngày 10 và 20 hàng tháng...

Đối với huyện Bắc Yên, đã hoàn thành 161 nhiệm vụ trong tổng số 196 nhiệm vụ được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao. Hiện còn 18 nhiệm vụ đang được triển khai và 17 nhiệm vụ chưa hoàn thành đúng thời hạn. Cụ thể, tính đến ngày 15/8, UBND huyện đã rà soát, đo đạc, xác minh hiện trạng, nguồn gốc, đối tượng, thời gian sử dụng đất cho 6.063 hộ; triển khai khởi công mới 73 dự án xây dựng cơ bản. Huyện đã giải ngân nguồn vốn kế hoạch các dự án đầu tư trên địa bàn được trên 72 tỷ đồng, đạt trên 70% kế hoạch giao năm 2017. Các lĩnh vực quản lý xây dựng quy hoạch đất, xử lý vi phạm lấn chiếm đất đai, quản lý các công trình thủy lợi, nước sinh hoạt, an toàn vệ sinh thực phẩm, thuốc bảo vệ thực vật, thú y, thủy sản, quản lý bảo vệ rừng... đạt nhiều kết quả tích cực. Huyện đã xây dựng nội quy, quy chế tiếp công dân theo quy định; đơn thư từ cơ sở được giải quyết kịp thời...

Phát biểu tại cuộc làm việc, Tổ công tác 2289 của UBND tỉnh đã đánh giá cao những kết quả mà huyện Phù Yên và Bắc Yên đã đạt được trong việc thực hiện các nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng thời, đề nghị UBND hai huyện tiếp tục chỉ đạo thực hiện giải ngân thanh toán các nguồn vốn đảm bảo theo kế hoạch; tăng cường kiểm tra đôn đốc các nhiệm vụ để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về đất đai. Đối với các nhiệm vụ quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực, cần duy trì các đoàn kiểm tra liên ngành, kịp thời kiểm tra xử lý các vi phạm; phân công rõ lãnh đạo huyện, xã phụ trách những lĩnh vực có liên quan; thường xuyên kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời những vụ việc mới phát sinh. Công tác tiếp nhận giải quyết đơn thư cần đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền.

Lò Thái (CTV)

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang