image banner
Tập huấn sử dụng hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh của người dân, doanh nghiệp
Lượt xem: 40
Ngày 12/9, đồng chí Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ chủ trì Hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ khai thác, sử dụng hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh của người dân, doanh nghiệp; cùng dự có cán bộ, chuyên viên văn phòng các bộ, ban, ngành trung ương. Hội nghị được truyền hình trực tuyến tới đầu cầu 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Dự tại điểm cầu Sơn La có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo và chuyên viên các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.


Nhằm xây dựng Chính phủ kiến tạo, hành động, liêm chính, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Văn phòng Chính phủ xây dựng kênh tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với Chính phủ. Ngày 1/10/2016, Văn phòng Chính phủ đã hoàn thành và đưa hệ thống tiếp nhận, trả lời, phản ánh kiến nghị của doanh nghiệp vào hoạt động (trên Cổng thông tin Chính phủ); tiếp đó, tháng 4/2017, hoàn thành và đưa vào hoạt động hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân (trên Cổng thông tin Chính phủ). Qua 2 kênh tương tác đã tạo điều kiện để người dân, doanh nghiệp phản ánh đến Chính phủ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi các chính sách. Việc đưa hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp; hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, thể hiện sự quyết tâm rất cao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, xây dựng một Chính phủ kiến tạo, hành động, liêm chính, phục vụ nhân dân. Kết quả từ ngày 1/10/2016 đến nay, hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp (trên Cổng thông tin Chính phủ) đã tiếp nhận được 1.208 phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp tập trung vào các vấn đề về chính sách thuế, đất đai, tiếp cận tín dụng, các thủ tục về xây dựng… Đến nay, các bộ, ngành chức năng đã giải quyết được trên 800 ý kiến.

Hội nghị đã hướng dẫn sử dụng hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp và hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân./.
                     Mạnh Tiến
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang