image banner
Sơn La: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác phòng cháy, chữa cháy
Lượt xem: 115
Thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW ngày 25/6/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC và Quyết định số 1635/QĐ-TTg ngày 22/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW, cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể các cấp trong tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác PCCC trên địa bàn và đạt được nhiều kết quả tích cực.

 

 

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh Sơn La) đạt giải Nhì toàn đoàn tại Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ lần thứ nhất năm 2017 do Bộ Công an và tỉnh Phú Thọ tổ chức.

Ngày 25/11/2015, Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch số 03 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị 47-CT/TW của Ban Bí thư; trong đó, giao Đảng ủy Công an tỉnh là đơn vị chủ trì, phối hợp với Văn phòng tỉnh ủy, các ban đảng tỉnh ủy và các cơ quan liên quan hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị thực hiện. Ngày 10/12/2015, UBND tỉnh đã ra Quyết định số 3125/QĐ-UBND ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ trên các nội dung, như: Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các sở, ban, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức đối với công tác PCCC&CNCH; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, giáo dục pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; tập trung xây dựng phong trào toàn dân tham gia công tác PCCC&CNCH; nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy; nâng cao hiệu quả công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng PCCC; xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH chính quy, chuyên nghiệp, từng bước hiện đại, nắm vững pháp luật, tinh thông nghiệp vụ. Chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, người lao động, các gia đình và mọi tầng lớp nhân dân đối với công tác bảo đảm an toàn PCCC trong quá trình sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt. Thành lập 12 đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy, nổ; công tác quản lý, sử dụng bảo quản VLNCN tại các cơ quan, doanh nghiệp; công tác an toàn PCCC đối với các cơ sở đặc thù, như: Cơ sở kinh doanh karaoke, chợ, trung tâm thương mại, các cơ sở sản xuất, kho hàng hóa, xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng,... có tính chất nguy hiểm cháy, nổ cao, nhất là trong  tháng cao điểm về an toàn PCCC và dịp mùa hanh khô, mùa lễ hội. Chỉ đạo UBND các huyện, thành phố chủ động phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC xây dựng, củng cố phong trào toàn dân PCCC theo phương châm 4 tại chỗ gắn với xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Trong 2 năm (2015-2016), trên địa bàn toàn tỉnh đã xây dựng mới được 382 đội PCCC cơ sở và 1.088 đội dân phòng và duy trì hoạt động thường xuyên với tổng số hơn 15.000 đội viên làm nòng cốt trong công tác PCCC tại các cơ quan, doanh nghiệp và khu dân cư. Tổ chức tuyên truyền, huấn luyện bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ PCCC và CNCH cho 946 lượt đơn vị, cơ sở với 21.612 lượt người tham gia; xây dựng và nhân rộng 257 tập thể và 200 cá nhân được công nhận điển hình tiên tiến về công tác PCCC. Tổ chức 2 hội thao, 3 đợt diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ lớn có huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham gia. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh hướng dẫn, xây dựng được 150 phương án chữa cháy và hơn 80 phương án cứu nạn, cứu hộ; tổ chức thực tập 32 phương án chữa cháy đối với các cơ sở trọng điểm, có sự tham gia của nhiều lực lượng tại các huyện, thành phố. Từ 25/6/2015 đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 63 vụ cháy và 10 vụ CNCH, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã trực tiếp cứu chữa 42 vụ cháy, 10 vụ cứu nạn, cứu hộ, xuất 75 lượt xe tham gia chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn. Các vụ việc đều được xử lý chính xác, tổ chức cứu chữa đạt hiệu quả; các phương tiện chữa cháy, CNCH hoạt động tốt, không có sự cố hỏng hóc, trục trặc; việc áp dụng các kỹ, chiến thuật chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn phù hợp, đem lại hiệu quả cao. Qua đó, đã bảo vệ được số lượng lớn tài sản, hàng hóa của tập thể, cá nhân và tính mạng của nhân dân. Nhiều vụ việc, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh được các cấp chính quyền, lãnh đạo các đơn vị, cơ sở và nhân dân khen ngợi.

Xác định công tác PCCC là nhiệm vụ của toàn dân, cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể các cấp tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC, các biện pháp về phòng chống cháy nổ để nâng cao ý thức trách nhiệm và thực hiện có hiệu quả. Tiếp tục xây dựng lực lượng cảnh sát PCCC chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, bản lĩnh, giỏi nghiệp vụ, xứng đáng là lực lượng nòng cốt tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp, nhằm phục vụ hiệu quả cho công tác PCCC, CNCH trong mọi tình huống, góp phần giữ vững an ninh trật tự, phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang