image banner
Sơn La: Nâng cao nhận thức về bình đẳng giới
Lượt xem: 225
Thưa quý vị, Sơn La đang nằm trong top những tỉnh có tỷ số chênh lệch giới tính khi sinh cao nhất cả nước. Vấn đề mất cân bằng giới tính hiện đang là mối quan tâm, lo ngại của cả cộng đồng.

Theo thống kê trong, tỷ số chênh lệch giới tính ở Sơn La hiện xấp xỉ 120 bé trai/100 bé gái. Đáng chú ý là tình trạng này xảy ra ở khắp các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, kể cả ở nông thôn và thành thị. Một số huyện có tỷ số chênh lệch khi sinh cao liên tục trong nhiều năm là Phù Yên, Sông Mã, Mường La, Mộc Châu, Quỳnh Nhai và thành Phố Sơn La. Mất cân bằng giới tính gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến cấu trúc dân số, cấu trúc gia đình, mất cân bằng trong sự phát triển của xã hội.
Trước tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh trở nên đáng báo động, tỉnh Sơn La đang tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, nhằm từng bước khống chế có hiệu quả tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh. Tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng tư vấn về giới cho cộng tác viên dân số, cán bộ tư pháp xã. Tổ chức chuyên đề giới tính khi sinh tại cộng đồng, về hệ lụy của mất cân bằng giới tính khi sinh.
Phấn đấu từng bước khống chế có hiệu quả tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh, giảm xuống mức 109 bé trai/100 bé gái vào năm 2020, góp phần đảm bảo chất lượng dân số./.
 
 
 
                                     Cầm Giang

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang