image banner
Sơn La: Hội nghị tổng kết, sơ kết một số chương trình, chỉ thị, nghị quyết của Đảng
Lượt xem: 45
Ngày 22/9, đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình số 20, 23, 24 và Nghị quyết số 26-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 13/4/2007 của Bộ Chính trị khóa X gắn với 5 năm thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 14/6/2012 của Ban Thường vụ tỉnh ủy.

Hội nghị tổng kết, sơ kết một số chương trình, chỉ thị, nghị quyết của Đảng

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; đại diện các tổ chức chính trị- xã hội; một số sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo các huyện, thành phố.

Tại Hội nghị, các đại biểu nghe báo cáo tình hình thực hiện Chương trình số 20, 23, 24 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 13/4/2007 của Bộ Chính trị khóa X gắn với 5 năm thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 14/6/2012 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về giáo dục, văn hóa, xây dựng đội ngũ trí thức, công tác khuyến học. Theo đó, sau 3 năm triển khai thực hiện đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong cả hệ thống chính trị; cấp ủy, chính quyền các cấp thường xuyên quan tâm rà soát quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ; từng bước đổi mới cơ chế, chính sách, tạo môi trường thuận lợi cho đội ngũ trí thức cống hiến, sáng tạo, phát triển... Tính đến tháng 5/2017, toàn tỉnh có 226 trường đạt chuẩn quốc gia. Quy hoạch phát triển quy mô ngành nghề hợp lý và nâng cao chất lượng đào tạo, hiện có 5 trường Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp với 570 cán bộ, giảng viên, nhân viên. Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục cơ bản đạt trình độ chuẩn theo yêu cầu của cấp học. Toàn tỉnh hiện có 10 nhà văn hóa cấp huyện, thành phố, 193 nhà văn hóa xã, phường, 2.381 nhà văn hóa tổ, bản, tiểu khu. 83 di tích được đưa vào danh mục quan tâm quy hoạch; lập hồ sơ di sản văn hóa phi vật thể Lễ cấp sắc của các dân tộc Dao, La Ha; phối hợp với các tỉnh Tây Bắc xây dựng hồ sơ nghệ thuật xòe Thái trình UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể. Toàn tỉnh có 470 câu lạc bộ, tỷ lệ  người tập thể dục thường xuyên năm 2016 đạt 26%, số gia đình tập thể thao đạt 21%...

Thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TU ngày 02/10/2014 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIII) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội và phong trào nông dân trong tình hình mới”, 3 năm qua, Ban Thường vụ tỉnh ủy đã chỉ đạo các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc xây dựng kế hoạch, chương trình hành động phù hợp với điều kiện cụ thể của từng đơn vị, địa phương. Chỉ đạo các đoàn thể và các ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất chế độ tạo điều kiện cho Hội Nông dân và hội viên nông dân tham gia các chương trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua trọng tâm của Hội, như: “Nông dân thi đua, sản xuất kinh doanh giỏi đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”; “Nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”... Hội Nông dân đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng sát cơ sở; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ hội; các cấp hội nông dân đã vận động nông dân hiến trên 203.000 m2 đất, góp hơn 277.000 ngày công lao động, trên 196 tỷ đồng để làm đường giao thông, nhà văn hóa, trường học, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân vùng nông thôn.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Chất đã biểu dương những kết quả thực hiện các chương trình, chỉ thị, nghị quyết của Đảng của các cấp, các ngành và các địa phương trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị, các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục tập trung tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả giáo dục, đào tạo; đầu tư, nâng cấp, giải quyết những khó khăn của hệ thống trường học các cấp; hỗ trợ phụ nữ vùng cao xóa mù chữ; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đẩy mạnh phong trào trồng cây nhân dịp tết cổ truyền; sắp xếp lại các khu dân cư một cách hợp lý; đẩy nhanh tiến độ xây dựng Khu du lịch quốc gia Mộc Châu... Các ngành và các địa phương cần hướng dẫn các HTX đưa quy chuẩn VietGap vào sản xuất, hỗ trợ xây dựng thương hiệu, chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm nông nghiệp và tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp của các HTX trên địa bàn tỉnh. Quan tâm nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao để áp dụng quy chuẩn Global Gaps vào sản xuất, tiến tới xuất khẩu nông sản đến các thị trường ngoài nước. Các địa phương cần thúc đẩy phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, tuyên dương các điển hình trong sản xuất nông nghiệp để phong trào có sức lan tỏa rộng...

Khải Hoàn, Minh Tuấn

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang