image banner
Phiên họp thứ 18, UBND tỉnh khóa XIV
Lượt xem: 184
Ngày 25/11, đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Phiên họp toàn thể lần thứ 18, UBND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2017.

Phiên họp thứ 18, UBND tỉnh khóa XIV.

Dự Phiên họp có đại diện Thường trực HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở ban ngành của tỉnh và UBND Thành phố. Phiên họp được tổ chức trực tuyến đến các huyện. 

Trong tháng 11, các huyện, thành phố đã tập trung thu hoạch cây trồng vụ mùa và chuẩn bị gieo trồng vụ đông xuân. Đến nay, toàn tỉnh đã thu hoạch 98.760 tấn lúa, gần 550.000 tấn ngô, gần 39.600 tấn chè, 7.408 tấn cà phê và hơn 100.000 tấn hoa quả các loại; tập trung gieo trồng gần 38.900 ha lúa, trồng mới 657 ha cà phê, 128 ha chè và 7.428 ha cây ăn quả các loại. Công tác kiểm dịch gia súc, gia cầm được kiểm soát chặt chẽ; duy trì sản xuất công nghiệp; hoạt động thương mại, dịch vụ, tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 1.473 tỷ đồng, tăng 0,8% so với tháng trước; kim ngạch xuất khẩu ước đạt trên 800.000 USD, tăng 12,5% so với tháng trước. Triển khai quyết liệt các giải pháp quản lý, điều hành ngân sách quý IV, tăng cường thu nợ thuế, tổng thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 500 tỷ đồng. Đôn đốc đẩy nhanh giải ngân thanh toán vốn đầu tư công, đến nay đã thực hiện giải ngân đạt 60% kế hoạch vốn. Thực hiện đầy đủ các chính sách an sinh xã hội và QP, AN được giữ vững.

Các đại biểu đã tham gia ý kiến vào các tờ trình và dự thảo của HĐND tỉnh về: Danh mục các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư và thu hút đầu tư giai đoạn 2017-2020; đề án phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của hợp tác xã kiểu mới gắn với tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2021. Dự thảo quyết định của UBND tỉnh ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 97 của Chính phủ về tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước. Dự thảo quyết định của UBND tỉnh về ban hành quy định về quản lý, điều hành ngân sách địa phương năm 2018; dự thảo kế hoạch của UBND tỉnh về xuất khẩu sản phẩm nông lâm, thủy sản và thực phẩm an toàn tỉnh năm 2018 và giai đoạn đến năm 2020.

Phát biểu tại Phiên họp, đồng chí Cầm Ngọc Minh đề nghị các cấp, ngành phối hợp với các Ban HĐND tỉnh hoàn thiện các tờ trình và dự thảo Nghị quyết trình tại Kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh. Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo, đôn đốc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tế- xã hội, thu ngân sách, kế hoạch đầu tư công năm 2017. Đồng thời, chuẩn bị tốt các điều kiện sản xuất vụ đông xuân đảm bảo kế hoạch, khung thời vụ. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, đẩy mạnh công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm. Rà soát, điều chuyển, giải ngân đúng kế hoạch các nguồn vốn của các công trình, dự án. Đôn đốc hoàn thành công tác cấp giấy chứng nhận lần đầu đối với đất ở và đất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh và tập trung thanh toán bồi thường giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đang triển khai thi công trong và ngoài khu, điểm tái định cư.

Phan Trang

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang