image banner
Nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 49
Ngày 21.9, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành mở rộng, phiên họp thứ 8, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đánh giá kết quả hoạt động 8 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2017. Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La đã đạt được trong 8 tháng đầu năm 2017. Đó là việc kết nối giữa cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, đến với các cấp, các ngành; qua đó đã kịp thời nắm bắt được những khó khăn vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế của tỉnh. Hiện nay, Hiệp hội có 147 hội viên và thành lập được 2 đơn vị trực thuộc; tham gia, đóng góp hiệu quả vào các hoạt động của các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh; cùng với tỉnh tổ chức thành công Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La năm 2017, các hoạt động năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào và các sự kiện lớn của tỉnh trong thời gian qua. Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội, thực hiện trách nhiệm xã hội được hiệp hội triển khai tích cực, vận động các doanh nghiệp, hỗ trợ cộng đồng chung tay xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa với giá trị trên hàng tỷ đồng.
Có thể thấy, hiện nay, Quy mô doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh còn nhỏ; số lượng lao động không nhiều; còn có ít doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp; tỷ lệ doanh nghiệp phá sản, làm ăn thua lỗ, nợ thuế và bảo hiểm xã hội vẫn còn, đây là những hạn chế cần phải khắc phục trong thời gian tới.
Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đề nghị, trong thời gian tới, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cần tiếp tục thực hiện tốt vai trò của hiệp hội đối với sự phát triển của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; phát triển chi hội ở các huyện; tiếp tục kiện toàn Ban Chấp hành đáp ứng yêu cầu trong nhiệm vụ mới; hỗ trợ phát triển doanh nghiệp; cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và  thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương.
Tại hội nghị, đã bầu bổ xung  Đồng chí Hoàng Chí Thức, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh vào Ban Chấp hành Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và giữ chức Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2015 -2020 thay thế ông Trần Duy Trinh, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 2015-2020./.
                                        Cầm Giang
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang