image banner
Nâng cao chất lượng quản lý Nhà nước về công tác nội vụ
Lượt xem: 71
Thanh tra Sở Nội vụ được thành lập cuối năm 2004 với chức năng tham mưu, giúp Giám đốc Sở Nội vụ thanh tra hành chính và thanh tra chuyên ngành, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng theo quy định của pháp luật đối với các lĩnh vực thuộc công tác nội vụ. Sau gần 13 năm đi vào hoạt động, Thanh tra Sở Nội vụ đã và đang đóng góp đáng kể trong hoạt động của ngành nội vụ.

Cán bộ Thanh tra Sở Nội vụ kiểm tra hồ sơ phục vụ công tác thanh tra. 

Nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm, dưới sự chỉ đạo của các cấp, các ngành đặc biệt là chỉ đạo và điều hành của lãnh đạo Sở Nội vụ, sự hướng dẫn chuyên môn kịp thời của Thanh tra Bộ Nội vụ, Thanh tra tỉnh, đội ngũ công chức Thanh tra Sở Nội vụ đã không ngừng nâng cao trình độ và năng lực hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Hàng năm, căn cứ vào định hướng chương trình thanh tra, hướng dẫn của Thanh tra Bộ Nội vụ, Thanh tra tỉnh và yêu cầu công tác quản lý của ngành nội vụ, Thanh tra Sở Nội vụ đã khảo sát, nắm tình hình việc chấp hành các quy định của pháp luật về công tác nội vụ, xác định trọng tâm, trọng điểm để lựa chọn đối tượng, phạm vi, nội dung thanh tra. Các hoạt động thanh tra nội vụ chủ yếu tập trung vào công tác tuyển dụng viên chức sự nghiệp; việc thực hiện các quy định về cán bộ, công chức, viên chức; chính sách tiền lương, các chế độ phụ cấp và trợ cấp cho công chức, viên chức… Ngoài ra, Thanh tra Sở còn thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận, kiến nghị sau thanh tra nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác thanh tra. Đặc biệt, từ khi triển khai việc thi hành Luật Thanh tra năm 2010, Thanh tra Sở Nội vụ đã tích cực tham mưu cho Sở tăng cường tổ chức thanh tra, kiểm tra công vụ, tham gia có hiệu quả vào công tác quản lý Nhà nước đối với lĩnh vực nội vụ. Trong 6 năm (từ năm 2011 đến năm 2017), Thanh tra Sở Nội vụ đã tiến hành 37 cuộc thanh tra, trong đó: thanh tra hành chính 2 cuộc và thanh tra chuyên ngành 35 cuộc. Qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện những mặt còn tồn tại, hạn chế, kịp thời chấn chỉnh, xử lý những sai phạm chủ yếu trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về quy trình bổ nhiệm, quy trình xét nâng bậc lương, công tác cải cách hành chính; trong đó đã kiến nghị xử lý 2 cá nhân vi phạm và tổng hợp 2 kiến nghị về chính sách, pháp luật về sửa đổi, bổ sung việc lập biên bản khi niêm yết công khai các thông báo tuyển dụng và quy trình bổ nhiệm đối với các đơn vị sự nghiệp thuộc chi cục.

Trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Thanh tra Sở đã triển khai nhiều giải pháp tạo sự chuyển biến tích cực. Từ khi thành lập đến nay, Thanh tra Sở đã tiếp nhận, xử lý, giải quyết 23 đơn với 19 lượt tiếp công dân; là thành viên nhiều Đoàn, Tổ công tác liên ngành giải quyết đơn thư liên quan đến các nội dung thuộc lĩnh vực ngành quản lý. Đối với những đơn, thư thuộc thẩm quyền được xem xét giải quyết kịp thời, đúng quy định. 

Trong công tác phòng, chống tham nhũng, Thanh tra Sở đã đảm bảo tốt  chức năng quản lý Nhà nước và thực hiện nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng; tham mưu triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng; kịp thời tham mưu tổng hợp báo cáo kết quả kê khai, minh bạch tài sản thu nhập và kết quả xử lý tổ chức, cá nhân có sai phạm trong lĩnh vực tài chính, ngân sách hàng năm theo thẩm quyền.

Phát huy những thành tích đã đạt được, với mong muốn ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác thanh tra nội vụ, thời gian tới, Thanh tra Sở Nội vụ tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực thi công vụ theo chức năng nhiệm vụ được giao. Xây dựng kế hoạch thanh tra hàng năm có tính khả thi cao, có trọng tâm, trọng điểm, không chồng chéo với các cơ quan, đơn vị; thực hiện công khai, minh bạch, đúng quy trình các cuộc thanh tra và thực hiện các kết luận, kiến nghị sau thanh tra, góp phần xây dựng ngành nội vụ ngày càng vững mạnh.

Thanh Huyền

 

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang