image banner
Mai Sơn tổng kết công tác đón dân về khu tái định cư xã Chiềng Chung
Lượt xem: 235
Huyện Mai Sơn vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đón dân thuộc khu vực lòng hồ thủy điện Hòa Bình thuộc huyện Phù Yên về khu tái định cư xã Chiềng Chung huyện Mai Sơn.

 


Theo Đề án 1460, của Thủ tướng Chính phủ, huyện Mai Sơn đã đón 75 hộ, 262 nhân khẩu của 15 bản tại 5 xã: Tường Hạ, Tường Phong, Tường Tiến, Huy Tường, Bắc Phong huyện Phù Yên đến khu tái định cư bản Mé, bản Ngòi xã Chiềng Chung (Mai Sơn). Các điểm tái định cư được đầu tư xây dựng tương đối hoàn chỉnh, đồng bộ theo đúng quy hoạch được duyệt, phù hợp với nguyện vọng của nhân dân, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đảm bảo có các công trình thiết yếu như: Điện, đường, nhà mẫu giáo, nước sinh hoạt hợp vệ sinh phục vụ nhân dân. Công tác củng cố hệ thống chính trị, xây dựng chính quyền, đoàn thể tại các điểm TĐC được kiện toàn, hoạt động hiệu quả. Để giúp bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống, yên tâm sản xuất và gắn bó với nơi ở mới, huyện Mai Sơn đã tập trung bàn giao đủ đất cho các hộ tái định cư; hoàn thiện hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho 75 hộ trong năm 2017 và giao 89,1 ha đất sản xuất nông nghiệp có cây cà phê đang cho thu hoạch cho các hộ. Xã Chiềng Chung đã giúp 3.388 ngày công lao động, 862 kg gạo, hơn 300 gánh củi, 1.041 kg rau để chia sẻ khó khăn với các hộ tái định cư trong thời gian ban đầu.
Nhân dịp này, UBND huyện Mai Sơn tặng Giấy khen 14 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đón dân tái định cư. Cùng ngày đoàn công tác của huyện Mai Sơn và huyện Phù Yên đã đến thăm hỏi động viên và trao 33 xuất quà cho nhân dân điểm TĐC xã Chiềng Chung./.

       Trọng Đạ
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang