image banner
Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện Luật Dân quân tự vệ năm 2009
Lượt xem: 76
Ngày 12/9; Bộ tư lệnh Quân khu 2 đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện Luật Dân quân tự vệ năm 2009, Thiếu tướng Phùng Sĩ Tấn, Tư lệnh Quân khu 2 chủ trì Hội nghị, dự hội nghị có đại diện một số bộ, ngành trung ương. Tại điểm cầu tỉnh Sơn La dự hội nghị có đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

Qua 8 năm thực hiện đến nay toàn Quân khu đã đăng ký được gần 1,6 triệu công dân trong độ tuổi dân quân tự vệ đạt 21% so với tổng dân số. Trên cơ sở nắm chắc tổng số nguồn dân quân tự vệ từ Quân khu đến các địa phương đã xây dựng kế hoạch mở rộng lực lượng dân quân tự vệ trong các trạng thái sẵn sàng chiến đấu đảm bảo đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu khi có tình huống sảy ra.
Tại tỉnh Sơn La qua 8 năm thực hiện Luật Dân quân tự vệ đến nay đã có 457 cơ quan, tổ chức, đơn vị trong tỉnh xây dựng lực lượng dân quân tự vệ với quân số gần 26.000 người đạt tỷ lệ 2,13% so với tổng dân số. Đã tổ chức được trên 480 lớp huấn luyện với trên 41.000 quân số tham gia. Trong huấn luyện, diễn tập, 100% đơn vị dân quân tự vệ đều thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ với tỷ lệ 98% quân số tham gia. Công tác phát triển đảng trong lực lượng DQTV được quan tâm, trong 8 năm đã kết nạp được 2.323 đảng viên là DQTV, tỷ lệ đảng viên trong lực lượng DQTV tăng từ 18,4% năm 2010 lên 22,6% năm 2017.
Phát biểu tham luận tại Hội nghị đồng chí Tráng Thị Xuân nhấn mạnh trong những năm qua Luật Dân quân tự vệ đã có tác động lớn đến việc giữ vững ổn định chính tri, quốc phòng, an ninh góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nâng cao nhận thức về pháp luật cho nhân dân trên địa bàn tỉnh Sơn La. Đồng chí cũng đề nghị Bộ tư lệnh Quân khu 2 cần xem xét có quy định giới hạn cụ thể về độ tuổi đối với chức danh Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự cấp xã. Hiện nay tiêu chuẩn về sức khỏe đối với việc tuyển chọn dân quân tự vệ chưa được thể hiện rõ cần có những chỉ tiêu cụ thể hơn. Các đại biểu các tỉnh, các đơn vị trực thuộc Quân khu cũng đã thảo luận cho ý kiến về việc tăng cường xây dựng lực lượng dân quân tự vệ ở tất cả các cấp, phải nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ dân quân tự vệ xác định được nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu đồng thời tham gia xây dựng phát triển kinh tế tại địa phương đặc biệt là ở các tỉnh miền núi, biên giới./.
                                         Minh Ngọc
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang