image banner
Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng
Lượt xem: 163
Sáng ngày 08/1,Tỉnh ủy Sơn La đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng; đánh giá công tác của Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các đoàn thể chính trị xã hội tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn năm 2017. Đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư tỉnh ủy đồng chủ trì Hội nghị.


Dự hội nghị có đồng chí Bùi Minh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến các huyện.
Theo báo cáo của Ban Tổ chức tỉnh ủy năm 2017 công tác xây dựng Đảng, công tác của Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các đoàn thể chính trị xã hội tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát triển về mọi mặt, đúng với chủ trương của Đảng, Nhà nước và của tỉnh. Kết quả nổi bật được thể hiện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội. Năm 2017 tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn GRDP đạt 9,59%; khu vực nông lâm, thủy sản tăng 4,11%; công nghiệp xây dựng tăng 18,02%; khu vực dịch vụ tăng 6,47%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 7,32%. Tổng sản phẩm trên địa bàn bình quân đầu người đạt 32,8 triệu đồng/người/năm tăng 2,6 triệu đồng so với năm 2016; thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 4.500 tỷ đồng. Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng; công tác dân vận; công tác nội chính phòng chống tham nhũng cải cách tư pháp; công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng đều được thực hiện chặt chẽ đúng quy định. Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 14; Nghị quyết số 19 tại Hội nghị lần thư 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Tiếp tục thực hiện Đề án cải cách hành chính trong Đảng, các đề án, kế hoạch về công tác xây dựng Đảng và công tác cán bộ đã ban hành. Rà soát và đề xuất hoàn chỉnh các quy định, quy trình trong các lĩnh vực công tác tổ chức xây dựng Đảng nhằm tạo sự thống nhất, minh bạch, công khai, dân chủ trong tổ chức thực hiện.
Phát biểu kết luận Hội nghị đồng chí Hoàng Văn Chất yêu cầu trong năm 2018 cấp ủy, chính quyền các cấp phải phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2017, triển khai và nhân rộng các điển hình trong công tác xây dựng Đảng. Tiếp tục đổi mới rút gọn các hội nghị, các Ban Đảng phải bám sát theo dõi việc sơ kết các văn bản, chỉ thị của Trung ương và của tỉnh. Tập trung đôn đốc theo dõi các cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế, tăng cường nắm tình hình chỉ đạo giải quyết dứt điểm những việc còn tồn đọng kéo dài; đồng thời giải quyết kịp thời những nội dung mới đặt ra. Tập trung lãnh đạo chỉ đạo thanh tra kiểm tra những lĩnh vực nhạy cảm dễ phát sinh tiêu cực. Chủ động lên kế hoạch tổ chức hội nghị đánh giá giữa nhiệm kỳ về việc thực hiện nghị quyết của Đảng bộ tỉnh để có phương hướng cho những năm tiếp theo của nhiệm kỳ; tổ chức lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh lãnh đạo và các chức danh do HĐND bầu. Đối với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã hội phải tăng cường hướng về cơ sở để nắm tình hình và nguyện vọng của nhân dân để kịp thời giải quyết. Biểu dương các mô hình doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình sản xuất kinh doanh giỏi để nhân rộng ra toàn tỉnh.
Nhân dịp này đồng chí Hoàng Văn Chất cũng đã chuyển trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sơn La; chuyển trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân đã có thành tích trong công tác từ năm 2012-2016 góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc./.

Minh Ngọc

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang