image banner
Cục thuế tỉnh Sơn La sẽ triển khai nộp thuế điện tử đến các đơn vị hành chính sự nghiệp
Lượt xem: 178
Nhằm từng bước xây dựng chính phủ điện tử, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và tiến tới 100% các doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp sẽ giao dịch với với cơ quan thuế bằng phương thức điện tử, trong tháng 12/2017, Cục Thuế tỉnh Sơn La đã tiến hành triển khai các bước để trong tháng 1/2018 sẽ mở rộng việc khai, nộp thuế điện tử đến các đơn vị hành chính sự nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế.

Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh có hơn 1.700 đơn vị hành chính sự nghiệp cần kê khai và nộp thuế điện tử. Để thuận tiện cho các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn giao dịch bằng phương pháp điện tử, tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan thuế đã ký kết với 5 ngân hàng thương mại để thực hiện các dịch vụ thanh toán thuế điện tử trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, nâng cấp sử dụng công nghệ thông tin để đảm bảo cơ sở hạ tầng, kỹ thuật; tăng cường phối hợp với các ngân hàng thương mại; hoàn thiện thể chế, khuôn khổ pháp lý...Phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông chỉ đạo các đơn vị viễn thông bảo đảm đường truyền để triển khai sử dụng chữ ký số chuyên dùng và cung cấp chữ ký số cho các đơn vị hành chính sự nghiệp trên địa bàn.
Đầu tháng 1/2018, Cục Thuế sẽ tổ chức tập huấn về quy trình thủ tục khai thuế điện tử, quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2017 đồng thời phối hợp với các đơn vị cung cấp chữ ký số để hướng dẫn các đơn vị cài đặt và sử dụng chữ ký số để đăng ký kê khai thuế. Việc triển khai sử dụng chứng thư số sẽ làm tăng thêm sự an toàn, bảo mật và tính pháp lý, độ tin cậy của các giao dịch điện tử được trao đổi qua môi trường mạng giữa các cơ quan nhà nước, người dân, doanh nghiệp, góp phần rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, thúc đầy mạnh mẽ tiến trình cải cách hành chính trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Sơn La./
                                                          Hồng Sâm
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang