image banner
TRƯỜNG TIỂU HỌC HUY HẠ VỚI “HOẠT ĐỘNG NHÂN ÁI”
Lượt xem: 85
Ngày 11/10/2017 có thể nói là một sự kiện khó có thể quên với nhân dân huyện Phù Yên nói chung, cái ngày mà một cơn lũ đã nuốt chửng hàng chục ngôi nhà, cuốn trôi hàng trăm ha hoa màu, để lại cho người dân quá nhiều những ánh mắt bàng hoàng và chua xót.

Trường Tiểu học Huy Hạ, đóng trên địa bàn xã Huy Hạ - một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề trong trận lũ vừa qua, tuy cơ sở vật chất nhà trường không thiệt hại gì đáng kể, nhưng rất nhiều học sinh đã không thể đến lớp học được do đường bị ngập lụt, do cầu bị phá hủy, đặc biệt có 2 học sinh nằm trong diện bị cuốn trôi hết đồ đạc, sách vở, đó là 2 em Nguyễn Thị Dịu – lớp 4B và em Nguyễn Thanh Nhàn – lớp 5B. Phát huy tinh thần “tương thân tương ái” Liên Đội Trường Tiểu học Huy Hạ đã tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo mang tên “Giúp bạn đến trường”. Mục đích của hoạt động này là quyên góp ủng hộ 2 bạn học sinh Nguyễn Thị Dịu và Nguyễn Thanh Nhàn, tiếp thêm sức mạnh, phần nào giảm bớt khó khăn trước mắt. Hoạt động đã thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

Bên cạnh trang giáo án, mỗi thầy cô giáo trong trường đều mang trong mình một tâm hồn yêu nghề, yêu trẻ tha thiết. Phát huy truyền thống quý báu của dân tộc, thầy và trò trong nhà trường đã tham dự hoạt động đầy đủ, các thầy cô cùng các em học sinh đã quyên góp được 60 quyển vở, 50 chiếc bút và số tiền 890.000 đồng. Các em học sinh thể hiện sự nghiêm túc của mình ở chỗ ngồi rất trật tự, lắng nghe lời phát biểu của cô tổng phụ trách, lời tâm sự của chị Huyền Chi - cũng là một trong những tấm gương tiêu biểu vượt khó vươn lên của nhà trường, lời căn dặn động viên của cô Hiệu trưởng, và lên quyên góp với thái độ chân thành nhất.  

Khi được cô giáo hỏi về suy nghĩ của bản thân trước hoạt động ý nghĩa này, bạn Kim Chi lớp 1B trả lời nhỏ nhẹ “Con thương các chị lắm, sách vở của các chị bị nước làm hỏng hết rồi, con mong muốn giúp được các chị nhiều hơn!”. Có thể nhận thấy rõ một điều, tuy các em Lớp 1 là những học sinh bé nhất trường, đang miệt mài với từng nét chữ đầu tiên, nhưng các em đã biết quan tâm chia sẻ, biết dùng hành động thiết thực đồng cảm chung tay giúp đỡ tới hai chị gặp khó khăn trong trận lũ dữ vừa rồi. Món quà mà các thầy cô giáo và các em học sinh trao tặng cho hai em Nguyễn Thị Dịu và Nguyễn Thanh Nhàn tuy rất nhỏ bé nhưng nó là tình cảm chân thành là nguồn động viên là tình yêu thương vô bờ bến mà các thầy cô giáo và các bạn học sinh nhà trường dành cho hai em.

Sau đây là một số hình ảnh của hoạt động:

New Picture.png

Các cô giáo Tổ chuyên môn Khối 1 ủng hộ vở, bút cho học sinh khó khăn

New Picture (1).png

Các em học sinh lần lượt lên ủng hộ

New Picture (2).png

Cô Hiệu trưởng Đào Thị Út lên trao quà cho 2 bạn Nguyễn Thị Dịu và Nguyễn Thanh Nhàn

Kết thúc buổi trải nghiệm, thầy và trò nhà trường như được tiếp thêm sức mạnh về tình yêu thương và lòng nhân ái. Đây cũng là động lực để các em sẽ có bước tiến xa hơn trong học tập.

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang