image banner
Phù Yên tập trung thu hoạch lúa mùa
Lượt xem: 128

Thời điểm này, bà con nông dân ở các vùng trọng điểm lúa của huyện Phù Yên bắt đầu thu hoạch lúa mùa, giải phóng đất để gieo trồng cây vụ đông, đảm bảo khung thời vụ tốt nhất

 

Vụ mùa năm 2018, bà con nông dân huyện Phù Yên gieo cấy 2.375 ha lúa, giảm gần 10 ha so với kế hoạch do ảnh hưởng của mưa lũ không khôi phục được. Đến nay, bàn con nông dân trong huyện đã thu hoạch được gần 500 ha, đạt 20% diện tích, năng suất ước đạt 6,2 tấn/ha. Cơ cấu giống vụ mùa năm 2018 chủ yếu là giống lúa mới LTH31 chiếm 70% diện tích, ngoài ra, bà con cũng nhân rộng diện tích một số giống đã thử nghiệm thành công như: HTD10, ADI 168, ADI 28. Trạm Khuyến nông huyện cũng đưa vào gieo trồng thử nghiệm 4,5 ha các loại giống mới như: Đài thơm 8, THR279, J02, QR15 là LH12 tại các xã: Quang Huy, Huy Hạ và Huy Thượng.   
Với phương châm “Xanh nhà hơn già đồng”, tranh thủ thời tiết nắng ráo, hiện nay, bà con nông dân huyện Phù Yên tập trung thu hoạch những diện tích lúa đã chín. Đồng thời, làm đất tối thiểu để trồng các loại cây vụ đông như ngô, đậu, đỗ, rau màu các loại.

                                 Bích Luyện
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang