image banner
Phù Yên, đảm bảo 100% người dân vùng lũ có Tết
Lượt xem: 73
Với mục tiêu “ Không để người dân vùng lũ lụt, thiên tai không có tết”.Tết năm nay, các Cấp ủy, chính quyền huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La đã và đang khẩn trương cùng người dân khắc phục hậu quả mưa lũ, khôi phục sản xuất. Cùng với đó là quan tâm, chăm lo tết cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, nhất là các hộ bị thiệt hại nặng do mưa lũ.

 

Trong tổng số 262 hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề về thiên tai tại huyện Phù Yên, trong đó 57 hộ bị cuốn trôi hết toàn bộ nhà cửa và 205 hộ phải di chuyển khẩn cấp. Trong thời gian chờ xây dựng các điểm TĐC, huyện Phù Yên đã chỉ đạo huy động sức dân với tinh thần tương thân, tương ái đùm bọc lẫn nhau. Đến nay, đã xây dựng lại được 213 ngôi nhà trong tháng 1. 2018.  Trước tết Nguyên đán Mậu Tuất, 49 hộ còn lại đã được hoàn thiện nhà ở.  Huyện cũng hỗ trợ 30 tấn gạo tết cho nhân dân vùng lũ 04 xã Mường Bang, Mường Lang, Sập Xa, Nam Phong, Suối Tọ mỗi khẩu 15kg gạo.  Phù Yên đảm bảo, tất cả các hộ dân vùng lũ đều có nhà ở để  vui đón tết an toàn vui vẻ, đầm ấm.
Cùng với việc chăm lo Tết cho đồng bào vùng lũ, huyện Phù Yên cũng đã  tập  trung, chỉ đạo khắc phục trên 600 ha tổng diện tích đất sản xuất nông nghiệp bị ảnh hưởng, chuyển đổi 213 ha cây rau màu vụ đông, dọc theo các con suối lớn đã gây thiệt hại. Khôi phục được 90ha ruộng nước 02 vụ để chuẩn bị sản xuất cho vụ đông năm 2018./.
           Việt Hồng
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang