image banner
Nông dân huyện Phù Yên chăm sóc lúa mùa
Lượt xem: 83

Theo kế hoạch vụ mùa năm 2018, huyện Phù Yên gieo cấy gần 2.500 ha lúa. Tính đến hết tháng 7, Phù Yên đã hoàn thành việc gieo cấy 2.140 ha lúa mùa. Còn lại hơn 300 ha ruộng do mưa lũ đã bị đất, đá vùi lấp, bị cuốn trôi không thể khôi phục được.

 

 

Hiện nay, nông dân huyện Phù Yên đang tập trung chăm sóc, làm cỏ, bón thúc cho diện tích lúa mùa. Do ảnh hưởng của mưa lũ kéo dài nên một số phai, đập thủy lợi bị hư hại, chưa được khắc phục, dẫn đến một số diện tích lúa đã gieo cấy bị thiếu nước, chân ruộng bắt đầu nứt, nẻ. Chính quyền địa phương đã vận động bà con chuyển đổi sang cây trồng khác
Bên cạnh đó, hiện nay tại các trà lúa đã xuất hiện sâu bệnh hại như sâu cuốn lá, rầy lưng trắng, sâu đục thân, bọ trĩ. Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, chỉ đạo các ngành chức năng vận động bà con nông dân, ngay sau khi gieo cấy xong tiến hành phun thuốc diệt ốc bươu vàng, bón phân và tỉa dặm đảm bảo mật độ trên diện tích. Trạm Khuyến nông huyện chỉ đạo các địa phương điều tiết nước hợp lý giữa các vùng, vừa tạo điều kiện cho lúa mới cấy sinh trưởng tốt, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho việc bón thúc đảm bảo hiệu suất kinh tế các loại phân bón; thường xuyên kiểm tra đồng ruộng để phát hiện sớm các đối tượng dịch hại và hướng dẫn nông dân các biện pháp phòng trừ kịp thời tạo điều kiện cho lúa phát triển tốt./.
 

Bích Luyện

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang