image banner
Huy Tân đổi mới
Lượt xem: 200
Đến Huy Tân (Phù Yên) những ngày này, cảm nhận rõ những đổi thay về diện mạo xã nông thôn mới. Nhà nhà thi đua thực hiện nếp sống văn hóa, tăng gia sản xuất để có thêm thu nhập, nâng cao đời sống. Những tuyến đường liên bản, tiểu khu, liên xã đã và đang được đổ bê tông rộng và đẹp. Các công trình phúc lợi, trường học được xây dựng khang trang, kiên cố, khuôn viên nhà cửa được chỉnh trang sạch đẹp ...

 

Trụ sở xã Huy Tân (Phù Yên) được đầu tư xây dựng kiên cố, khang trang.

Đó là sự đổi thay ở xã Huy Tân về quá trình triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, mang lại niềm vui cho người dân; chất lượng cuộc sống của bà con nơi đây cũng từng bước được nâng lên cả về vật chất, lẫn tinh thần. Ông Hà Trọng Bình, bản Puôi 3 phấn khởi: Nhờ xây dựng nông thôn mới, các công trình hạ tầng nông thôn, như: Điện, đường, trường học, trạm y tế... đã và đang được Nhà nước đầu tư xây dựng kiên cố, khang trang, giúp cuộc sống người dân nơi đây đổi thay từng ngày.

Để có được những kết quả trên là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, chung sức của người dân xã Huy Tân. Xã đã tiếp nhận hàng trăm tấn xi măng của huyện hỗ trợ theo các Nghị quyết 40, 63 và 115 của HĐND tỉnh để hoàn thành đổ bê tông 5,6 km đường liên bản, tiểu khu và đường ngõ xóm với hàng chục hộ gia đình đã hiến đất ở, tháo dỡ tường rào, cổng dậu, cây cối... góp công, góp của làm đường giao thông nông thôn. Hiện nay, xã Huy Tân đã tiếp tục lập kế hoạch đề nghị UBND huyện phê duyệt bổ sung hỗ trợ xi măng để nhân dân đổ bê tông thêm 6 tuyến đường ở các bản: Lềm, Puôi 2, Giáo 1, Giáo 2; nhận bàn giao gần 100 tấn xi măng cho bản Cù 1 làm đường giao thông nội bản... Trong năm 2018, xã được UBND huyện bàn giao và đưa vào sử dụng công trình trụ sở xã kiên cố, khang trang; đầu tư 1,3 tỷ đồng xây dựng Nhà văn hóa xã rộng hơn 300 m² sắp hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng trong tháng 11/2018; hỗ trợ gần 400 triệu đồng đầu tư sửa chữa, nâng cấp sân vận động xã và gần 800 triệu đồng đầu tư xây dựng công trình thủy lợi Đồng Hán; đầu tư đổ bê tông 3km đường liên xã Huy Tân - Quang Huy theo hình thức Nhà nước hỗ trợ 95%, xã huy động nhân dân đóng góp 5% vốn đối ứng để giải phóng mặt bằng và góp công lao động... Các công trình hoàn thành sẽ phục vụ thiết thực đời sống sinh hoạt và sản xuất của nhân dân.

Tiếp chúng tôi tại trụ sở xã, ông Phan Trọng Tình, Chủ tịch UBND xã Huy Tân nói: Tính đến hết tháng 9/2018, xã Huy Tân đã đạt 7 tiêu chí nông thôn mới. Năm 2018, phấn đấu đạt thêm 3 tiêu chí về giao thông, thủy lợi và y tế. Trong thời gian tới, ngoài các tiêu chí cần phải có sự hỗ trợ, đầu tư kinh phí của Nhà nước mới hoàn thành thì khó nhất vẫn là tiêu chí môi trường. Mặc dù chính quyền xã đã tích cực tuyên truyền, vận động các hộ dân làm chuồng nuôi gia súc xa nhà, nhưng do điều kiện đất ở hạn hẹp nên khó thực hiện. Công tác giữ gìn vệ sinh môi trường nông thôn đã có những chuyển biến tích cực, việc vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khơi thông cống rãnh, phát quang cỏ dại được phát động và duy trì thường xuyên, nhưng việc thu gom, xử lý rác thải còn hạn chế. UBND xã đã đề nghị UBND huyện hỗ trợ bổ sung 18 điểm thu gom, xử lý rác thải ở 12 bản, gồm: Lềm, Thượng Phong, Kim Thượng, Puôi 1, Puôi 2, Puôi 3, Tân Giáo, Cù 1, Cù 2, Giáo 1, Giáo 2, Giáo 3.

Nhiệm vụ thời gian tới, xã Huy Tân tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được. Huy động các nguồn lực để thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới đúng theo kế hoạch, lộ trình đã đề ra. Tập trung đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng; chú trọng phát triển sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân trên địa bàn...
Đình Thành

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang