image banner
Chủ động phòng cháy, chữa cháy ở Phù Yên
Lượt xem: 113
Những ngày cuối tháng 9, chúng tôi được đi cùng Tổ Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực huyện Phù Yên tới kiểm tra công tác PCCC tại Nhà máy may Phù Yên. Được xây dựng trên diện tích hơn 3,5 ha, Nhà máy hiện có hơn 600 cán bộ, công nhân và gần 1.000 máy may công nghiệp tại khu xưởng sản xuất đang trong ca làm việc.

 

 

Cán bộ tổ Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực huyện Phù Yên kiểm tra vận hành hệ thống máy bơm PCCC tại Nhà máy may Phù Yên.

Tại đây, Tổ Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực huyện Phù Yên đã cùng cán bộ Nhà máy kiểm tra các thiết bị PCCC được bố trí đầy đủ ngay cạnh các cửa ra vào; hệ thống điện được đảm bảo và các máy bơm nước cùng vòi phun đều hoạt động tốt. Nhà máy may Phù Yên chuyên sản xuất hàng may mặc, tập trung nhiều nguồn nguyên liệu dễ cháy và nguy cơ cháy nổ rất cao. Vì vậy, ngay từ khi bắt đầu triển khai dự án, Tổ Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực huyện Phù Yên đã thường xuyên phối hợp hướng dẫn lãnh đạo Công ty cổ phần Sản xuất và Thương mại Tâm Việt mua sắm các thiết bị phục vụ phòng, chống cháy nổ; tổ chức huấn luyện cho người lao động sử dụng các thiết bị, dụng cụ PCCC, hướng dẫn cách thoát nạn, thoát hiểm khi có cháy xảy ra.

Anh Lê Xuân Phú, Trưởng phòng Kế hoạch và Tổng hợp Nhà máy may Phù Yên nói: Hiện nay, Nhà máy đang sản xuất nhiều mặt hàng xuất khẩu sang thị trường EU, Mỹ, Nhật Bản. Các đối tác của Công ty đều cử người đến tận nơi để kiểm tra công tác PCCC của Nhà máy rồi mới ký kết hợp đồng. Do vậy, hàng tuần, Công ty đều cử cán bộ tổ PCCC của Nhà máy đi kiểm tra các bình bọt, khởi động hệ thống các máy bơm nước và các vòi phun để đảm bảo luôn hoạt động tốt. Được sự tư vấn, giúp đỡ của Tổ Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực huyện Phù Yên, hiện nay Nhà máy đang bắt đầu thi công hệ thống PCCC tự động, phấn đấu đến hết năm 2018 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng.

Huyện Phù Yên là một trong những huyện trọng điểm về PCCC. Đặc biệt là Nhà máy may Phù Yên, Xí nghiệp giầy Ngọc Hà và Chợ trung tâm huyện... đều là những nơi có nguy cơ xảy ra cháy cao. Vì vậy, Tổ Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực huyện Phù Yên đã tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành các văn bản chỉ đạo về công tác PCCC; thường xuyên xuống cơ sở đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn giúp cơ sở khắc phục các tồn tại về công tác PCCC, nhằm hạn chế thấp nhất về các vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra.

Từ đầu năm đến nay, Tổ Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực huyện Phù Yên đã tham mưu cho UBND huyện và Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH huyện chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác đảm bảo an toàn PCCC&CNCH; tổ chức huấn luyện cho 508 người tiếp thu kiến thức về PCCC&CNCH, kỹ năng thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra; phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh hướng dẫn và thực tập 6 phương án chữa cháy tại 6 cơ sở; mở 3 lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH cho 265 người tham gia; kiểm tra 78 cơ sở, phát hiện và xử phạt hành chính 1 trường hợp vi phạm công tác PCCC.

Đại úy Đồng Văn Trung, Tổ trưởng Tổ Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực huyện Phù Yên cho biết: Đối với các công trình lớn của các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh, trước khi xây dựng và đi vào hoạt động đều được Tổ Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực huyện Phù Yên hướng dẫn trình cấp có thẩm quyền duyệt thiết kế và nghiệm thu về PCCC; đồng thời thường xuyên phối hợp với người quản lý và chủ các doanh nghiệp làm tốt công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện và chỉ cho cơ sở về những tồn tại, thiếu sót về công tác PCCC, kịp thời khắc phục và làm tốt công tác PCCC tại chỗ, do vậy mà nhiều năm qua, trên địa bàn huyện Phù Yên chưa để xảy ra vụ cháy lớn nào.

Nhiệm vụ thời gian tới, Tổ Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực huyện Phù Yên tập trung đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền về công tác PCCC. Chủ động xây dựng các phương án diễn tập PCCC tại cơ sở, đồng thời chuẩn bị, sẵn sàng khi có sự cố xảy ra. Xây dựng và thực tập phương án huy động lực lượng, phương tiện của các cơ quan, đơn vị, địa phương tham gia chữa cháy. Tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không để xảy ra cháy nổ gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản trên địa bàn.

Đình Thành

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang