image banner
Sử dụng CCCD, ứng dụngVNeID, ứng dụng VssID đi khám chữa bệnh
Lượt xem: 40
anh tin bai

Thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030; Nghị định số 59/2022/NĐ-CP ngày 05/9/2022 của Chính phủ quy định về định danh và xác thực điện tử; Nghị định số 75/2023/NĐ-CP ngày 19/10/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT); Công văn số 7133/BYT-BH ngày 03/11/2023 của Bộ Y tế về việc phúc đáp Công văn số 3503/BHXH-CSYT về thực hiện một số quy định của Nghị định số 75/2023/NĐ-CP. Để tiếp tục thực hiện đơn giản hóa thủ tục, giấy tờ, tiết kiệm thời gian cho người tham gia BHYT, bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Sơn La đề nghị các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh phối hợp thực hiện một số nội dung sau:

1. Kể từ ngày 01/01/2024, BHXH tỉnh gia hạn giá trị sử dụng thẻ BHYT trên Hệ thống quản lý thông tin dữ liệu ngành BHXH đối với người tham gia BHYT đã được cấp thẻ BHYT. Thực hiện in và cấp thẻ BHYT cho các trường hợp: người mới tham gia BHXH, BHYT lần đầu; người chưa được cấp căn cước công dân bị mất, hỏng thẻ BHYT.

2. Trên cơ sở thông tin thẻ BHYT đã được đồng bộ với căn cước công dân (CCCD) gắn chíp, thẻ BHYT được tích hợp trên ứng dụng VNeID, ứng dụng VssID được đăng nhập bằng tài khoản định danh điện tử mức độ 2: Các cơ sở KCB BHYT thực hiện tra cứu trên cổng thông tin giám định bảo hiểm y tế (https://gdbhyt.baohiemxahoi.gov.vn) để tổ chức đón tiếp, KCB cho người có thẻ BHYT đảm bảo quyền lợi, mức hưởng và phạm vi thanh toán theo giá trị sử dụng và thông tin thẻ được cập nhật trên hệ thống quản lý thông tin dữ liệu theo đúng quy định hiện hành.

- Trường hợp người tham gia xuất trình thẻ BHYT giấy khi đi KCB mà có thay đổi thông tin như: nơi KCB ban đầu, mã mức hưởng, thời điểm 5 năm liên tục tham gia BHYT so với dữ liệu trên cổng thông tin giám định bảo hiểm y tế: Các cơ sở khám chữa bệnh căn cứ vào thông tin trên Hệ thống dữ liệu để tổ chức thực hiện việc KCB cho người tham gia BHYT (không yêu cầu người tham gia BHYT phải 2 đổi, cấp lại thẻ BHYT).

- Trường hợp người tham gia BHYT mà thông tin nhân thân bị sai, thiếu ngày tháng năm sinh thì các cơ sở khám chữa bệnh hướng dẫn người tham gia BHYT đến cơ quan BHXH trực tiếp quản lý để thực hiện điều chỉnh thông tin nhân thân, ngày tháng năm sinh theo quy định.

- Trường hợp, người tham gia BHYT đến KCB tại các cơ sở y tế nhưng chưa cài đặt hoặc đã cài nhưng chưa kích hoạt thành công ứng dụng VssID, ứng dụng định danh điện tử VneID mức độ 2, CCCD gắn chíp chưa được đồng bộ với dữ liệu tham gia BHYT: Các cơ sở KCB BHYT vẫn tổ chức đón tiếp, thực hiện KCB cho người tham gia BHYT theo thông tin trên thẻ BHYT giấy và giấy tờ chứng minh nhân thân, đồng thời đề nghị các cơ sở KCB BHYT phối hợp hướng dẫn người tham gia BHYT liên hệ ngay đến cơ quan BHXH (có danh sách đầu mối và số điện thoại liên hệ gửi kèm) hoặc đến cơ quan BHXH gần nhất để được hỗ trợ giải quyết, không ảnh hưởng đến việc khám chữa bệnh của người tham gia BHYT.

anh tin bai

(Hình minh họa)

Tải về

Tải về


Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang