image banner
Phù Yên đẩy mạnh phong trào thể thao quần chúng
Lượt xem: 93

Với ý nghĩa rèn luyện sức khoẻ, thắt chặt tình đoàn kết giữa nhân dân các dân tộc trên địa bàn; tìm kiếm, bồi dưỡng tài năng trẻ ở các môn thể thao từ phong trào thể dục, thể thao quần chúng, huyện Phù Yên đã chú trọng tổ chức các giải thể thao quần chúng, thu hút nhân dân trên địa bàn tham gia.

Nhân dân luyện tập thể thao tại Nhà thi đấu đa năng huyện Phù Yên.

Hiện nay, tỷ lệ dân số tham gia luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên của huyện Phù Yên đạt trên 27%. Toàn huyện có 73 đội thể thao quần chúng tại các xã, bản, tiểu khu, luyện tập các môn bóng đá, bóng chuyền da, bóng chuyền hơi, cầu lông, bơi, đá cầu… Tạo điều kiện cho nhân dân có nơi luyện tập thể thao, UBND huyện chỉ đạo Phòng Văn hóa - Thông tin huyện rà soát các nhà thi đấu, sân, bãi tập, đầu tư cải tạo hoặc xây mới. Kiểm tra, thống kê các khu công viên, vườn hoa, mua sắm trang, thiết bị tập luyện thể thao. Đồng thời, tạo điều kiện cấp phép hoạt động cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thẩm mỹ, thể hình...

Ông Phan Quý Dương, Phó Chủ tịch UBND huyện, cho biết: Phong trào thể dục, thể thao quần chúng trên địa bàn huyện đang phát triển sâu rộng từ thị trấn đến các xã, bản. Từ năm 2022 đến nay, huyện đã tổ chức 15 giải thể thao quần chúng ở các môn bóng đá sân 7 người, sân 11 người; bóng chuyền hơi; bóng chuyền da, cùng một số môn thể thao dân tộc… Trong đó, 4 giải được tổ chức với 100% nguồn kinh phí xã hội hóa, thu hút một số đội thể thao ở các địa phương lân cận đăng ký tham gia.

Cùng với đó, hằng năm, các xã đều tổ chức giao lưu, thi đấu các môn thể thao theo khu vực, tuyển chọn được các vận động viên xuất sắc tham gia thi đấu tại các giải cấp huyện, tỉnh.

Các VĐV trẻ huyện Phù Yên tham gia luyện tập môn bơi lội.

Vào cuối giờ chiều hằng ngày, tại sân nhà thi đấu huyện; các vườn hoa, công viên, tuyến đường dọc theo cánh đồng Mường Tấc… nhân dân thường xuyên luyện tập thể thao. Ngoài ra, có nhiều người đạp xe hay chơi các môn thể thao tại khuôn viên nhà văn hóa các bản, tiểu khu. Luyện tập thể thao đã trở thành nét sinh hoạt văn hóa lành mạnh, không thể thiếu đối với nhân dân các dân tộc trong huyện.

Anh Đinh Cao Nguyên, bản Puôi, xã Huy Tân, nói: Vào mỗi buổi chiều, sau khi hoàn thành công việc, tôi cùng một số anh em trong bản thường ra sân vận động của xã để thi đấu giao hữu bóng đá với các đội bóng của bản khác. Khi được chơi môn thể thao mình yêu thích, chúng tôi rất hào hứng, nhiệt tình luyện tập để nâng cao sức khỏe, cũng như giải tỏa căng thẳng sau một ngày lao động. 

Lớp học môn Taekwondo cho thiếu nhi huyện Phù Yên.

Kết nối niềm đam mê bóng đá, tạo sân chơi lành mạnh cho các câu lạc bộ bóng đá trên địa bàn huyện, từ năm 2019, những người yêu bóng đá huyện Phù Yên đã tổ chức giải đấu thường niên và đặt tên là PHUYEN Premier League (PYF). Giải đấu PYF nhận được sự ủng hộ của người yêu bóng đá và nhân dân.

Anh Cầm Thái Bình, thành viên Ban tổ chức giải PYF, cho biết: Từ năm 2021, chúng tôi đã vận động các doanh nghiệp trên địa bàn tài trợ giải đấu, góp phần chuyên nghiệp hóa giải đấu, tạo điều kiện cho các VĐV phát huy khả năng, nâng cao chất lượng thi đấu.

Với mục tiêu nâng tỷ lệ dân số tham gia luyện tập thể dục, thể thao đạt 30%, huyện Phù Yên đã đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao quần chúng; khuyến khích tổ chức các giải đấu phong trào, tạo điều kiện cho các VĐV luyện tập, nâng cao trình độ chuyên môn. Đồng thời, đầu tư cơ sở vật chất, sân bãi phục vụ việc tập luyện, thi đấu. Tăng cường xã hội hóa trong tổ chức các giải thể thao quần chúng, đáp ứng nhu cầu giải trí và tạo thói quen luyện tập thể thao của nhân dân.

https://baosonla.org.vn/the-thao/phu-yen-day-manh-phong-trao-the-thao-quan-chung-FCAQC9wVR.html

Khải Hoàn - Báo Sơn La
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang