image banner
Du lịch Phù Yên Sơn La, khám phá vùng đất xinh đẹp và mới mẻ
Lượt xem: 432

Giới thiệu huyện Phù Yên 

Du lịch Phù Yên Sơn La mở ra cho du khách thật nhiều những trải nghiệm thú vị về một huyện miền núi xinh đẹp, mới mẻ. Điểm đến này nằm ở độ cao hơn 1000 mét so với mực nước biển, cách huyện Mộc Châu hơn 100 km. Vì thế, nơi đây rất phù hợp cho những hoạt động đi phượt, khám phá.
 

Du lịch Phù Yên Sơn La - điểm đến hấp dẫn ở Sơn La
Huyện Phù Yên là huyện vùng núi cao hơn 1000 mét ở Sơn La. Ảnh: @anhphih

Theo lịch sử ghi lại, khoảng hơn 500 năm về trước, vua Lê Thái Tổ ra chiếu gọi vùng đất này là Phù Hoa. Sau đó đến triều đại nhà Nguyễn vào năm 1814 thì đổi tên thành Phù Yên cho đến ngày nay. So với nhiều huyện khác của tỉnh thì cái tên Phù Yên còn khá mới mẻ, tuy nhiên hãy thử về đây một lần, bạn sẽ thấy vùng đất này thực sự đáng để khám phá. 
 

Du lịch Phù Yên Sơn La - điểm đến hấp dẫn ở Sơn La
Du khách quốc tế khám phá huyện Phù Yên. Ảnh: @vietnambikers

Đặt chân lên địa bàn huyện Phù Yên, du khách ngay lập tức ấn tượng trước bức tranh hùng vĩ của những ngọn đồi, dãy núi và rừng rậm, tạo thành những mảng màu khác nhau, tựa như một bức bích họa được tô điểm công phu. Không chỉ có thiên nhiên kỳ vĩ, mà ở huyện còn có nhiều điều thú vị về văn hóa, con người đang chờ bạn khám phá. 

Du lịch Phù Yên Sơn La có gì vui?

Nếu lần đầu du lịch Sơn La, chắc hẳn bạn sẽ choáng ngợp trước cảnh sắc mà vùng đất Phù Yên sở hữu. Trên từng cung đường đi qua, du khách sẽ bắt gặp hình ảnh đặc trưng của vùng núi cao Tây Bắc là những nương ngô, ruộng lúa, là những vạt rừng chạy dài vô tận ngút ngàn.
 

Du lịch Phù Yên Sơn La ngắm cảnh đẹp bình yên
Huyện Phù Yên sở hữu cảnh sắc thiên nhiên trong lành, êm ả. Ảnh: @thu_dung_sun

Mỗi một yếu tố cảnh đẹp trên địa bàn huyện đều góp phần để tạo nên tổng thể một bức tranh thiên nhiên đẹp bình yên, êm ả. Với độ cao hơn 1000 mét so với mực nước biển, không khí ở đây đủ hoang sơ, trong lành và mang lại cảm giác bình yên. Nếu như Mộc Châu đã quá quen thuộc và cực kỳ phát triển du lịch thì Phù Yên có nét gì đó còn mới mẻ, e ấp lắm. 
 

Du lịch Phù Yên Sơn La ngắm cảnh đẹp bình yên
Huyện Phù Yên có núi rừng, có hồ nước thơ mộng. Ảnh: @_meoo.dt_

Đi du lịch Phù Yên Sơn La, du khách có thể dành thời gian trải nghiệm những cung đường và ngắm cảnh hoặc chọn lọc những điểm đến nổi bật nhất để khám phá. Bạn có muốn ngắm bức tranh rừng thông thơ mộng kết hợp săn mây một chút không? Hãy về với rừng thông Noong Cốp.
 

Du lịch Phù Yên Sơn La ngắm cảnh đẹp bình yên
Ở Phù Yên Sơn La có rừng thông Noong Cốp xanh mát, trong lành và thơ mộng. Ảnh: @vihuyenanh491

Đây là rừng thông nổi tiếng nằm ở xã Quang Huy, có diện tích khá rộng lớn cùng không gian xanh yên bình. Ở rừng thông này, du khách có cảm giác nhưng đang vi vu Đà Lạt, nghe tiếng thông reo và hòa vào không khí thật dễ chịu nơi này mang lại. Đến đây vào những buổi sớm mùa đông, bạn còn có thể săn mây, ngắm cảnh biển mây trắng xóa đẹp đến xiêu lòng.
 

Du lịch Phù Yên Sơn La ngắm cảnh đẹp bình yên
Về huyện Phù Yên, du khách nhớ khám phá rừng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: @thaithienh

Trên địa bàn huyện Phù Yên, ngoài rừng thông còn có khu rừng Đại tướng Võ Nguyên Giáp nằm ở xã Gia Phù. Đây là một khu rừng già mang vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn như vùng đất cổ tích. Nơi này từng gắn liền với những giai thoại lịch sử và chiến đấu oanh liệt của quân dân ta. Do đó, nếu có thời gian, du khách hãy dừng chân nơi đây một chút. 
 

Du lịch Phù Yên Sơn La ngắm cảnh đẹp bình yên
Vẻ đẹp thanh bình của hồ Suối Chiếu. Ảnh: @thaihuyennga

Đi du lịch Phù Yên, bạn nhất định phải đến thăm hồ Suối Chiếu – một hồ nước tuyệt đẹp của huyện. Tổng diện tích mặt hồ này lên đến 51 ha, có dung tích đến hơn 4 triệu mét khối nước, dùng để phục vụ cho tưới tiêu nông nghiệp và nuôi cá lồng. Cảnh đẹp ở hồ nước này rất nên thơ và trong lành, thích hợp cho những ai muốn đi chill.
 

Du lịch Phù Yên Sơn La ngắm cảnh đẹp bình yên
Trải nghiệm dạo lòng hồ Suối Chiếu, ngắm bức tranh hùng vĩ huyện Phù Yên. Ảnh: @phuongdo8366

Trên địa bàn huyện Phù Yên Sơn La còn có một cánh đồng Mường Tấc với diện tích khủng lên đến 1.600 ha. Cánh đồng lúa này được trồng đến 2 vụ mùa trong năm, gồm vụ xuân hè tháng 2 – 6 và hè thu tháng 7 – 11. Cánh đồng này rất đẹp vào mùa lúa chín, là nơi cho ra đời nhiều bức ảnh đẹp nổi tiếng của các nhiếp ảnh gia. 
 

Du lịch Phù Yên Sơn La ngắm cảnh đẹp bình yên
Ngoài Mộc Châu, Sơn La còn rất nhiều tọa độ xinh đẹp và trong trẻo. Ảnh: @trongjnghiax.2

Ngoài các địa danh nổi tiếng kể trên, điểm đến ở Sơn La này còn là nơi có hồ sông Đà đi qua. Nếu có thời gian, du khách hãy đến đây để ngắm cảnh lòng hồ xinh đẹp và bình yên. Vẻ đẹp của hồ sông Đà trên đất Phù Yên bình dị và nguyên sơ, là nơi để bạn có thể ngắm mặt nước phẳng lặng mênh mông mà tạm quên mọi âu lo, áp lực của cuộc sống. 
 

Du lịch Phù Yên Sơn La ngắm cảnh đẹp bình yên
Bức tranh xinh đẹp ngọt ngào nơi huyện Phù Yên xa xôi. Ảnh: @hothienngaaa

Đi du lịch Phù Yên Sơn La, ngoài khám phá các địa điểm đẹp và check in sống ảo, du khách cũng đừng quên dành thời gian tìm hiểu về đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây. Ở miền sơn cước xa xôi ấy là nơi mà người Thái, người Mường,… sinh sống chan hòa cùng nhau, lưu giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp. 
 

Du lịch Phù Yên Sơn La ngắm cảnh đẹp bình yên
Du lịch Sơn La, du khách nhớ đi thăm huyện Phù Yên. Ảnh: @hthg.05

Khi đi thăm mảnh đất Phù Yên, bạn sẽ được tham gia các lễ hội của người dân bản địa, được uống rượu cần, thưởng thức các món ăn ngon đặc trưng như cơm lam, cá nướng,… Mỗi hoạt động ở đất Phù Yên đều sẽ để lại cho du khách những kỷ niệm khó phai về một vùng đất mới mẻ, xinh đẹp của tỉnh Sơn La.

Theo https://luhanhvietnam.com.vn/du-lich/du-lich-phu-yen-son-la-kham-pha-nhung-vung-dat-moi-me.html

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang