image banner
Phù Yên: Tập huấn triển khai dự án GREAT
Lượt xem: 331
Sáng ngày 31/10, UBND huyện Phù Yên phối hợp với Cty cổ phần Nafoods Tây Bắc tổ chức hội nghị tập huấn thực hiện dự án Thúc đẩy bình đẳng giới thông qua nâng cao hiệu quả kinh tế sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch gọi tắt là dự án Great, dự hội nghị có đ/c Đinh Thị Thu Hà-Ủy viên BTV huyện ủy, phó chủ tịch thường trực UBND huyện.


Tham dự hội nghị, các đại biểu được tìm hiểu về mục tiêu của dự án nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế sản xuất nông nghiệp, tạo việc làm có thu nhập ổn định, thúc đẩy vai trò của phụ nữ, quyền bình đẳng giới; hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số và người yếu thế phát triển kinh tế, tạo sự tự tin cho người phụ nữ trong quyết định phát triển kinh tế gia đình, tham gia nhiều hơn vào các hoạt động trong gia đình và ngoài xã hội.

Dự án Great được triển khai trên địa bàn huyện Phù Yên với 100ha cây chanh leo, trong đó trồng mới 70ha, còn lại là hỗ trợ khôi phục lại diện tích đã hỗ trợ từ những năm trước. Theo đó, dự án sẽ hỗ trợ vườn trồng mới 80% cây giống, 20% còn lại do các hộ thanh toán và được tạm ứng 100% phân bón vi sinh trong 18 tháng và các hộ tham gia dự án không phải chịu lãi suất. Bên cạnh đó, Cty cổ phần Nafoods Tây Bắc sẽ hỗ trợ tư vấn kỹ thuật từ khảo sát đất, làm đất, xuống giống, làm giàn, chăm sóc cây theo các giai đoạn đến thu hái quả, bảo quản và bao tiêu thu mua sản phẩm cũng như chăm sóc phục hồi cây chanh leo sau thu hái. Ngoài ra, các đại biểu dự hội nghị còn được hướng dẫn và giới thiệu về quy trình hợp tác giữa công ty với các hộ tham gia dự án; tìm hiểu về kỹ thuật làm giàn, nhận biết một số loại côn trùng, các loại bệnh hại cây chanh leo vv.

Sau hội nghị, UBND huyện sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với Cty cổ phần Nafoods Tây Bắc và chính quyền các xã tổ chức khảo sát, quy hoạch vùng sản xuất theo định hướng của huyện và tiến hành sàng lọc các hộ dân tham gia để triển khai dự án.

Minh Công

 


Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang