image banner
Phù Yên: Sẵn sàng đồng hành với nhà đầu tư
Lượt xem: 188
Với lợi thế về vị trí, tiềm năng phát triển đa dạng cùng sự đồng hành của chính quyền và người dân, huyện Phù Yên sẽ là điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư.Tiềm năng đa dạng, lợi thế nổi trội
Là cửa ngõ phía Đông Bắc tỉnh Sơn La, nằm cách Thủ đô Hà Nội 170 km, cách TP. Sơn La 130 km, Phù Yên có nhiều thuận lợi trong việc kết nối hợp tác với các huyện trong và ngoài tỉnh. Phù Yên có trên 22.000 ha đất nông nghiệp có thể phát triển nhiều loại cây lương thực, công nghiệp ngắn ngày như: ngô, sắn, lúa, chè… và chăn nuôi các loại gia súc: trâu, bò, dê,... trong đó, trên 2.000 ha đất lúa 2 vụ chất lượng cao đã cung cấp ra thị trường sản phẩm gạo Phù Yên nổi tiếng. Huyện cũng có 3.159 ha mặt nước hồ thủy điện, 212 ha ao, hồ để nuôi trồng thủy sản, nhất là nuôi cá lồng, bè. Huyện cũng đang mời gọi đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp chế biến để khai thác sản lượng ngô 70 nghìn tấn/năm, sắn 43 nghìn tấn/năm,… Trong lòng đất nơi đây lưu giữ một số loại khoáng sản quý, hiếm như: vàng; đồng, niken, chì,.. có thể khai thác quy mô công nghiệp. Hơn thế, Phù Yên còn có rất nhiều thắng cảnh, di tích: Đình Chu (bản Chiềng); Rừng Đại tướng Võ Nguyên Giáp (xã Gia Phù); Đồn bản Mo (xã Quang Huy); hồ Suối Hòm (xã Huy Tường); lòng hồ sông Đà, nguồn nước nóng tại Suối Chiếu (xã Mường Thải),… đều là nơi tham quan, nghỉ dưỡng lý tưởng. 
 


Trong những năm qua, được sự quan tâm đầu tư của Trung ương kết hợp với nguồn nội lực, Phù Yên đã xây dựng được hệ thống hạ tầng, dịch vụ khá đầy đủ với 26/26 xã có đường ô tô đến trung tâm, 293/303 bản có đường ô tô đến bản cùng hệ thống điện lưới, nước sinh hoạt cho trên 90% dân số. Phù Yên cũng đã hoàn thành hàng loạt quy hoạch từ tổng thể phát triển kinh tế - xã hội huyện đến các ngành, lĩnh vực như: vùng sản xuất hàng hóa gạo, tỏi chất lượng cao gắn với thương hiệu Phù Yên; phát triển cây chè cổ thụ, cây ăn quả có múi đặc sản tại các xã vùng Mường; khu du lịch sinh thái suối Chiếu… Riêng về các cụm công nghiệp, Phù Yên đã được tỉnh Sơn La phê duyệt 5 cụm công nghiệp gồm: Gia Phù, Huy Thượng, Huy Hạ, Quang Huy và Mường Cơi,… Với tiềm năng đa dạng cùng lợi thế nổi trội, Phù Yên đã được một số nhà đầu tư quan tâm triển khai dự án tại huyện.
Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp
Trong những năm qua, Phù Yên luôn tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhất là các dự án đầu tư được hưởng nhiều ưu đãi về đất đai, thuế,… Chính quyền huyện thường xuyên đối thoại trực tiếp, đồng hành với khó khăn của nhà đầu tư. Nhiều doanh nghiệp vì thế mà đầu tư vào Phù Yên, điển hình Công ty Cổ phần đầu tư Khoáng sản Tây Bắc; Công ty Giầy Ngọc Hà (Hà Nội). Ông Nguyễn Đắc Phúc - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Giày Ngọc Hà đã khẳng định: Nếu không có lãnh đạo huyện vào cuộc sát sao thì Giày Ngọc Hà không ở được Phù Yên. Nhờ sự chủ động trong điều hành nên năm 2014, kinh tế Phù Yên vẫn tăng trưởng khá: Tổng giá trị sản xuất (giá hiện hành) đạt 3.507 tỷ đồng, vượt 3,3% kế hoạch; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, thu nhập bình quân đạt 18,6 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 20,7%…
Ông Đặng Ngọc Quang, Chủ tịch UBND huyện cho biết: Phù Yên mong muốn thu hút thật nhiều các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu, triển khai dự án, phát huy tiềm năng, lợi thế địa phương, đưa nền kinh tế huyện phát triển. Bên cạnh việc đưa ra các cơ chế, chính sách ưu đãi, huyện luôn coi trọng việc hỗ trợ nhà đầu tư trong giải phóng mặt bằng, tuyển dụng lao động, đào tạo nghề, đảm bảo an ninh trật tự… Chính quyền huyện sẽ thường xuyên tổ chức đối thoại trực tiếp và kịp thời tháo gỡ vướng mắc của nhà đầu tư. 
Minh Xuân
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang