image banner
Khí thế lao động đầu năm ở Nhà máy may Phù Yên
Lượt xem: 210
Những ngày đầu năm 2023, không khí lao động tại Nhà máy may Phù Yên, xã Gia Phù, huyện Phù Yên nhộn nhịp, khẩn trương, các dây chuyền sản xuất đều hoạt động hết công suất để bảo đảm tiến độ, kế hoạch sản xuất, hoàn thành các chỉ tiêu xuất khẩu sản phẩm.
Ca sản xuất của Nhà máy may Phù Yên.

Nhà máy may Phù Yên đi vào hoạt động từ tháng 8/2016, với tổng giá trị đầu tư hơn 60 tỷ đồng. Nhà máy bao gồm khu nhà xưởng chính rộng 5.000 m² với 900 máy may công nghiệp, kho hoàn thiện sản phẩm 1.000 m², nhà ăn ca 1.300 m²... Nhà máy được xây dựng theo tiêu chuẩn châu Âu với hệ thống dây chuyền khép kín, công nghệ tiên tiến và áp dụng nhiều máy móc hiện đại, mới hoàn toàn như: Máy may Juki điện tử cắt chỉ tự động model D900AS thế hệ mới nhất, máy thùa khuy đính cúc điện tử, máy gá dưỡng CNC, máy lập trình khổ rộng cho phép chạy các đường may chi tiết khó.

Bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Giám đốc Nhà máy may Phù Yên, cho biết: Nhà máy hiện có trên 500 cán bộ, công nhân lao động. Tay nghề của công nhân Nhà máy ngày càng được nâng lên, sản phẩm làm ra được nhiều bạn hàng trên thế giới biết, tìm đến để ký hợp đồng với nhiều đơn hàng có giá trị kinh tế lớn và ổn định. Riêng năm 2022, Nhà máy đã sản xuất hơn 1 triệu sản phẩm, đạt 100% công suất. Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, công nhân Nhà máy được thêm tiền thưởng do hoàn thành tốt kế hoạch được giao. Ban Giám đốc sẽ tổ chức cho công nhân vui đón tết ngay tại nhà máy.

Công nhân làm việc trong Nhà máy chủ yếu là người địa phương. Nhà máy luôn chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho công nhân; quan tâm chăm lo đời sống cho công nhân lao động, đóng đầy đủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho công nhân, đảm bảo lương, thu nhập cho người lao động. Nhà máy còn hỗ trợ thêm tiền chuyên cần cho công nhân đi làm đầy đủ; hỗ trợ tiền ăn ca trưa; thưởng tết vào dịp cuối năm; những công nhân nhà ở xa được hỗ trợ thêm tiền xăng xe; tổ chức khám sức khỏe 2 lần/năm; thu nhập bình quân của công nhân từ khoảng 6 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, Nhà máy đang hỗ trợ học bổng cho 9 sinh viên là người địa phương đang theo học chuyên ngành may mặc và tiếp nhận họ đảm nhận vị trí kỹ thuật của nhà máy sau khi tốt nghiệp.

Trước đây, Nhà máy may Phù Yên chỉ sản xuất các mặt hàng như: Áo Jackets, đồng phục, bảo hộ lao động và túi siêu thị có giá trị gia công thấp, nhưng đến nay, Nhà máy đã hướng đến sản xuất những mặt hàng có giá trị gia công cao, như: Áo bông nhồi và áo nhồi lông vũ, đây là những mặt hàng đòi hỏi tay nghề công nhân cao. Chị Đinh Thị Ngân, Tổ trưởng phân xưởng may, cho biết: Đa số công nhân ở Nhà máy đã làm việc ở đây từ 2 năm trở lên, vì vậy tay nghề đáp ứng được yêu cầu về chất lượng sản phẩm và thu nhập cũng khá. Bây giờ, chúng tôi tự tin may những sản phẩm khó, bảo đảm năng suất lao động cao, đúng thời gian giao hàng cho khách.

Ca sản xuất của công nhân Nhà máy may Phù Yên.

Từ khi có Nhà máy may Phù Yên hoạt động tại xã Gia Phù, nhiều người dân ở các xã lân cận đã về đây làm công nhân, với mức thu nhập ổn định, cuộc sống ngày một khấm khá. Anh Đinh Văn Tâm, bản Cha, xã Tường Thượng, kể: Gia đình tôi trước đây chỉ biết làm nương rẫy, nhà đông con nên quanh năm nghèo đói. Năm 2017, tôi xin vào làm việc tại tổ là ủi ở nhà máy, mức lương hiện tại hơn 9 triệu đồng/tháng, các chế độ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được bảo đảm. Gia đình tôi đỡ khó khăn hơn, các con được đi học đầy đủ. Ngoài ra, còn mua sắm được nhiều vật dụng như xe máy, tủ lạnh, tivi. Dự tính cuối năm nay, gia đình tôi sẽ xây nhà cấp 4 mới.

Hiện nay, Nhà máy đang tập trung nhân lực hoàn thành 80.000 sản phẩm Áo Jackets cung cấp cho thị trường nước Đức, Hàn Quốc và trên 40.000 sản phẩm trang phục dân quân tự vệ cho thị trường trong nước trong quý I. Phấn đấu năm 2023, Nhà máy sẽ cung cấp cho thị trường trên 1,1 triệu sản phẩm.

Không khí lao động sản xuất sôi nổi những ngày đầu năm mới tại Nhà máy may Phù Yên là tín hiệu vui, hứa hẹn tạo nên những thành quả mới trong sản xuất, tạo thêm nhiều việc làm, tăng thu nhập cho người lao động. Qua đó, tạo bước tăng trưởng cho kinh tế của địa phương, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội đã đề ra.

Mạnh Hùng
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang