image banner
Khi lòng dân đã thuận
Lượt xem: 639
Trong thời khắc đón năm mới, dạo bước trên vùng quê nông thôn mới Phù Yên, chúng tôi thực sự ngỡ ngàng trước sự “thay da, đổi thịt” của vùng đất này. Sự đổi thay hiện hữu từ những con đường khang trang sạch đẹp, nhiều công trình trường học, trạm y tế, nhà văn hóa được đầu tư xây dựng. Có được diện mạo đó phải kể đến sự đồng thuận của người dân, điển hình là phong trào hiến đất làm các công trình công cộng.

Một góc trung tâm xã nông thôn mới Tân Lang (Phù Yên) hôm nay.

 

Chúng tôi về Tường Phù, xã vừa được công nhận đạt chuẩn NTM. Trao đổi với ông Cầm Việt Thái, Chủ tịch UBND xã được biết, bước vào xây dựng NTM, tiêu chí đường giao thông nông thôn là tiêu chí khó thực hiện. Bởi việc giải phóng mặt bằng khó khăn, chi phí tốn kém, trong khi ngân sách có hạn, ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Giải quyết bài toán này, cấp ủy, chính quyền xã đã tập trung đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền các chủ trương, cơ chế chính sách hỗ trợ của tỉnh, huyện; công khai, minh bạch tất cả các nội dung liên quan đến xây dựng NTM; người dân hiểu được xây dựng NTM là phục vụ lợi ích của chính mình và cộng đồng, từ đó đồng tình hưởng ứng, nhiều hộ đã tự nguyện hiến đất, góp công, góp sức xây dựng các công trình công cộng. Từ sự đồng thuận cao của người dân, từ năm 2011 đến nay, người dân Tường Phù đã tự nguyện hiến 88.000 m² đất, đóng góp gần 18.000 ngày công, hơn 2,1 tỷ đồng để làm đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa, công trình thủy lợi... Đến nay, 100% tuyến đường giao thông nội bản và hệ thống kênh mương của xã được bê tông hóa; 7/7 bản có nhà văn hóa. Chính những đóng góp này đã đưa Tường Phù cán đích NTM vào tháng 12/2020.


Không riêng Tường Phù, ở các xã khác trong huyện, nhân dân cũng tích cực tham gia xây dựng NTM bằng những việc làm thiết thực. Ông Lê Văn Hòa, bản Chiềng Thượng, xã Quang Huy, chia sẻ: Bà con trong bản ai cũng mong có nhà văn hóa để thuận tiện cho trong hội họp, sinh hoạt, vì vậy năm 2011, Ban quản lý bản họp dân bàn việc xây dựng nhà văn hóa, mọi người đều nhất trí cao. Để có đất xây dựng, gia đình tôi tự nguyện hiến 700 m² và vận động bà con tham gia ngày công để san lấp mặt bằng... Bây giờ, nhà văn hóa bản có khuôn viên rộng rãi, sạch sẽ, thuận lợi trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong những ngày tết, lễ.


 

Đường nội bản Bùa Chung 1, xã Tường Phù (Phù Yên) được bê tông hóa.

 

Theo thống kê, nhân dân các xã trong huyện đã tự nguyện hiến gần 20 ha đất, cùng với hàng nghìn ngày công lao động và tiền mặt để xây dựng đường giao thông, nhà văn hóa, công trình thủy lợi. Bà Bạc Cầm Thị Xiêng, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, phấn khởi: Phong trào hiến đất xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn huyện đã và đang lan tỏa mạnh mẽ. Những đóng góp của người dân đã góp phần quan trọng trong việc hoàn thiện các tiêu chí xây dựng NTM. Đón xuân mới năm nay, huyện Phù Yên có thêm 2 xã đạt chuẩn NTM, như vậy, đến nay, toàn huyện đã có 7 xã đạt chuẩn NTM. Đây là điều kiện quan trọng để Phù Yên đạt được mục tiêu đến năm 2025 có thêm 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 5 bản đạt chuẩn nông thôn kiểu mẫu.


Khi lòng dân thuận thì không còn việc gì khó. Điều này đã được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phù Yên minh chứng qua việc huy động sức dân tham gia xây dựng nông thôn mới. Và cũng chính điều này sẽ giúp cho lộ trình xây dựng nông thôn mới của huyện tiếp tục gặp hái nhiều thành công.

 
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang