image banner
Gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân, HTX, hộ kinh doanh tiêu biểu nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024)
Lượt xem: 34

Ngày 10/10, UBND huyện Phù Yên đã tổ chức hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh tiêu biểu nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, các phòng ban, cơ quan đơn vị huyện Phù Yên, cùng đại diện của hơn 40 doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh tiêu biểu trên địa bàn.

anh tin bai

Lãnh đạo UBND huyện Phù Yên phát biểu tại hội nghị

Trong 5 năm qua, đặc biệt là sự vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Nhờ những quyết sách linh hoạt, kịp thời của cấp ủy và chính quyền, cùng sự đồng lòng của nhân dân và sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, kinh tế huyện Phù Yên đã có nhiều khởi sắc. Tổng thu ngân sách trên địa bàn năm 2024 đạt 414 tỷ đồng, đạt 73,4% kế hoạch; Trong đó, thu ngân sách từ các doanh nghiệp, HTX và hộ kinh doanh từ năm 2021 đến nay  đạt 144,3 tỷ đồng. Nhiều chỉ tiêu về sản lượng nông nghiệp, thủy sản, và sản phẩm OCOP cũng vượt kế hoạch, cùng với sự phát triển về nông thôn mới và các xã đạt chuẩn. Về văn hóa - xã hội, tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 2,5% mỗi năm, và tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 47%. Lĩnh vực giáo dục cũng ghi nhận nhiều thành tích với 45/68 trường đạt chuẩn quốc gia. Bên cạnh đó, lĩnh vực du lịch của huyện phát triển mạnh, đạt 30.582 lượt khách mỗi năm, tăng 53% so với kế hoạch. Công tác an sinh xã hội cũng được đặc biệt chú trọng, với hơn 47 tỷ đồng từ các tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm hỗ trợ các hoạt động như xoá nhà tạm, xây nhà cho học sinh, và hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19. Tình hình an ninh, quốc phòng trên địa bàn cũng được đảm bảo vững chắc.

anh tin bai

Đại diện doanh nghiệp phát biểu tại hội nghị

Trong thời gian tới cấp ủy và chính quyền huyện Phù Yên sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát triển bền vững, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Trên tinh thần bình đẳng, cùng phát triển, cùng có lợi, cùng có trách nhiệm với xã hội, người lao động, bảo vệ môi trường./.

Bình Minh

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ  HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên 

Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số: 30/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/8/2024
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Phan Ngọc Linh - Phó Chủ tịch UBND huyện

Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La 

 Điện thoại:                           |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn

Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

    image banner