image banner
Phù Yên: Hội Cựu chiến binh xã Gia Phù giúp nhau vượt khó 
Lượt xem: 231
Xưa đánh giặc ngoại xâm, nay đánh đuổi giặc nghèo, ở mặt trận nào, họ cũng đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Họ chính là những người lính xuất ngũ trở về quê hương, dù có không ít người mang thương tật trong mình, nhưng với khối óc, bàn tay và bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, những hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Gia Phù (Phù Yên) luôn phát huy ý chí tự lực, tự cường, không cam chịu đói nghèo, đoàn kết giúp nhau vượt khó, vươn lên làm giàu.

 

Mô hình trang trại VAC của hội viên Đinh Văn Sới, Chi hội CCB bản Nà Khằm II, xã Gia Phù (Phù Yên).

Trao đổi với Chủ tịch Hội CCB xã Gia Phù Mùi Văn Lý, được biết: Hội có 339 hội viên, sinh hoạt tại 16 chi hội. Để giúp hội viên phát triển kinh tế, những năm qua, Hội đã đẩy mạnh công tác tập huấn cho cán bộ, hội viên về chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, phát huy tiềm năng thế mạnh của địa phương. Vận động, khuyến khích các chi hội xây dựng các nguồn quỹ tạo điều kiện cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay phát triển kinh tế, tiêu biểu như: Chi hội bản Lìn, bản Vi, bản Nà Khằm 1, bản Chát có quỹ hơn 20 triệu đồng/chi hội. Tổng quỹ của 16 chi hội trên toàn xã hơn 200 triệu đồng. Ngoài ra, Hội còn nhận ủy thác với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phù Yên cho 177 hội viên vay vốn phát triển kinh tế, với tổng dư nợ hơn 5 tỷ 400 triệu đồng.

Những CCB trong thời bình, mặc dù tuổi không còn trẻ nữa, nhưng tinh thần không ngại khó, ngại khổ ở họ vẫn kiên định trong từng nếp nghĩ, việc làm. Rời quân ngũ với hai bàn tay trắng, hoàn cảnh gia đình gặp vô vàn khó khăn, thiếu thốn, song với ý chí không cam chịu đói nghèo, hội viên Đinh Văn Sới, Chi hội Nà Khằm II đã mạnh dạn vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội để đầu tư mua máy xay xát phục vụ nhu cầu của gia đình và làm dịch vụ cho bà con trong bản, kết hợp mua bò giống để phát triển chăn nuôi. Ngoài ra, còn tận dụng cám xay xát nuôi thêm gia cầm. Đến nay, không những trả được nợ mà ông còn mở rộng được chuồng trại, nuôi 6 con bò sinh sản, trồng 2.700 m2 cỏ voi và nuôi hàng trăm gia cầm. Ông còn gieo cấy gần 2.000 m2 lúa, thâm canh 2 ao cá, mỗi năm xuất bán trên 3 tấn cá thịt, mang lại thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm. Còn rất nhiều tấm gương CCB làm kinh tế giỏi như CCB Đinh Văn Sới, từ con số không, họ đã gây dựng được cơ ngơi khang trang, như: Hội viên Hoàng Văn Tư  với mô hình chăn nuôi dê và bò sinh sản; hội viên Cầm Văn Tương, Lò Văn Thong, Hà Đức Tiến với mô hình chăn nuôi gà đồi... thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Không chỉ giúp nhau phát triển kinh tế, các hội viên hội CCB xã Gia Phù còn thường xuyên duy trì các hoạt động tình nghĩa. Hội đã chủ động phối hợp với ban ngành, đoàn thể xã tổ chức thăm và trao quà tết cho các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách; phối hợp lập hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ mai táng phí cho hội viên đã từ trần; vận động cán bộ, hội viên đóng góp, ủng hộ bão lũ huyện Mường La. Qua đó, củng cố và xây dựng được tổ chức hội vững mạnh.

Với sự nỗ lực phấn đấu, những năm qua, hội CCB xã Gia Phù đã góp phần xóa hết hộ đói, số hộ hội viên nghèo giảm còn 0,8 %;  tỷ lệ hộ khá, giàu tăng nhanh. Phát huy những kết quả đạt được, Hội tiếp tục tạo điều kiện cho các hội viên có điều kiện vay vốn đầu tư phát triển sản xuất, đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh để làm giàu cho gia đình và góp phần giữ vững các tiêu chí nông thôn mới tại địa phương.

Lò Thái (CTV)

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang