image banner
Đ/c Nguyễn Đắc Tĩnh - Tỉnh Ủy Viên, Bí thư huyện ủy cùng đoàn công tác của huyện đã đi thăm quan, trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế tại 02 huyện Vân Hồ và huyện Yên Châu
Lượt xem: 187
Ngày (17/9), Đ/c: Nguyễn Đắc Tĩnh, Tỉnh Ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Đ/c: Đào Văn Nguyên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện các Ban ngành trong huyện đã đến thăm quan và trao đổi kinh nghiệm về mô hình phát triển sản xuất nông nghiệp, văn hóa du lịch tại huyện Vân Hồ. Tại huyện Vân Hồ, đoàn công tác đã đi thăm quan khu sản xuất Chè của Nhật tại xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ; thăm quan mô hình trồng hoa tại bản Hang Trùng 1, xã Vân Hồ có hiệu quả kinh tế cao.
PV ông Mùi Văn Hoạt, bản Hang Trùng 1, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ
Lời ông Hoạt: “Đối với trồng hoa là một trong những cây trồng có hiệu quả kinh tế nhất ở đây, vì ở đây môi trường rất thuận lợi hoa ra quanh năm. Một ha trồng hoa cho thu nhập tương đương khoảng 30 ha ngô”.
Đặc biệt đoàn đã được tới thăm quan khu du lịch cộng đồng bản Hua Tạt, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ Điểm du lịch cộng đồng bản Hua Tạt năm trên ven QL 6, là bản dân tộc người Mông  với những nét văn hóa truyền thống vẫn còn giữ được nguyên vẹn. Văn hóa dân tộc độc đáo, kết hợp cùng cảnh quan đẹp của thiên nhiên, một thung lũng bằng phẳng khiến Hua Tạt trở thành điểm dừng chân thú vị của du khách mỗi khi có dịp đi qua.Trên đường đi đoàn công tác cùng đã đến thăm quan khu nghỉ dưỡng Mộc Châu Arena Village (ơ ri nơ – vi lít) tại khu nông trường Mộc Châu cách trung tâm thị trấn Nông Trường, huyện Mộc Châu 5km. Điều đặc biệt của Mộc Châu Arena Village (ơ ri nơ – vi lít) chính là những nhà nghỉ làm bằng thùng container (Con tai nơ), được sơn màu rất xinh, rồi nằm cạnh nhau giữa những khoảng đất rộng trồng chè, vừa tiện cho khách du lịch ngắm cảnh ngay cả khi ở trong phòng, lại vừa có cảm giác gần gũi với thiên nhiên.
Ngay sau khi đoàn công tác đi đến thăm các mô hình phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch tại huyện Vân Hồ. Đoàn công tác đã có buổi làm việc với huyện Vân Hồ cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế trên các vùng miền của 02 huyện. Phát biểu tại buổi làm việc, Đ/c: Nguyễn Đắc Tĩnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã chân thành cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo huyện Vân Hồ. Nhờ đó, đoàn công tác của huyện Phù Yên có điều kiện được đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đây là một trong những cách làm quý để Phù Yên khai thác tiềm năng thế mạnh để phát triển kinh tế.
 
          Ngày (18/9), Đ/c: Nguyễn Đắc Tĩnh, Tỉnh Ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Đ/c: Đào Văn Nguyên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện các Ban ngành trong huyện đã đến thăm quan và trao đổi kinh nghiệm về mô hình phát triển sản xuất nông nghiệp, văn hóa du lịch tại huyện Yên Châu.
          Tại huyện Yên Châu, đoàn công tác đã đến thăm quan các mô hình trồng soài ghép, nhãn ghép tại xã Long Phiêng, huyện Yên Châu. Tai đây đoàn công tác đã được nghe những chia sẻ về kinh nghiệm trồng và chăm sóc nhãn kép và hiệu quả kinh tế của loại cây ăn quả này.
          Ngay sau khi được đi thực tế thăm quan các mô hình phát triển kinh tế của huyện Yên Châu, đoàn công đã có buổi làm việc với huyện Yên Châu. Tại buổi làm việc 2 huyện đã cùng chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế; và cùng nhau tháo gỡ các khó khăn trong lĩnh vực kinh tế  - xã hội, an ninh – quốc phòng. Phát biểu tại buổi làm việc Đ/c: Nguyễn Đắc Tĩnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã chân thành cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo huyện Yên Châu. Nhờ đó, đoàn công tác của huyện Phù Yên có điều kiện được đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm trong phát triển kinh tế.
 
Trần Hải
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang