image banner
Bát cháo yêu thương ấm lòng bệnh nhân nghèo
Lượt xem: 256

Thực hiện chương trình thanh, thiếu niên năm 2018 với chủ đề “ Tuổi trẻ sáng tạo”, ngày 1/4, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Phù Yên đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên tổ chức chương trình “Bát cháo yêu thương miễn phí cho bệnh nhân nghèo” và bàn giao công trình thanh niên “Tủ quần áo miễn phí cho bệnh nhân” tại bệnh viện huyện.

 

Chương trình “Bát cháo yêu thương miễn phí cho bệnh nhân nghèo” được Huyện đoàn Phù Yên phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện với mục đích phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái trong mỗi cán bộ, ĐVTN trên địa bàn huyện; thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ cùng chung tay thực hiện chương trình “An sinh xã hội”. Chương trình “Bát cháo yêu thương miễn phí cho bệnh nhân nghèo” đã nhận được sự ủng hộ của Hội chữ thập đỏ huyện với số tiền 40 triệu đồng và các cá nhân, ĐVTN trong huyện trên 15 triệu đồng để duy trì những bát cháo, gói xôi miễn phí vào sáng thứ 7 hàng tuần trong năm 2018 và những năm tiếp theo.
Anh Vì Như Quỳnh, Bí thư Huyện đoàn Phù Yên, tỉnh Sơn La, cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rằng số lượng bệnh nhân tại bệnh viện đa khoa huyện rất là lớn, đặc biệt bệnh nhân ở đây ở những vùng còn khó khăn là hộ nghèo, hộ cận nghèo. Chính vì vậy, chúng tôi tiếp tục làm việc với các nhà tài trợ, các hảo tâm quyên góp, tái khởi động lại chương trình “Bát cháo yêu thương miễn phí cho bệnh nhân nghèo” . Rất vui lần này, chương trình nhận được sự đồng hành của bệnh viên đa khoa  khu vực Phù Yên, Hội chữ thập đỏ huyện là nhà tài trợ chính”. 
Cứ vào sáng thứ 7 hàng tuần, có 180 suất cháo và 85 suất xôi nóng hổi, thơm ngon được phát cho những bệnh nhân nghèo, cận nghèo, đó là tấm lòng của ĐVTN, các nhà hảo tâm gửi tới những người nghèo không may bị bệnh.
Ông Hà Văn Dũng, bản Đồng La 1, xã Tường Thượng, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La, xúc động nói: “Tôi thay mặt cho bệnh nhân rất cám ơn chương trình. Trước hết là được bát cháo yêu thương và tủ quần áo miễn phí cho bệnh nhân nghèo điều trị cũng yên tâm hơn và bệnh tật cũng bớt dần đi”.
Ngoài chương trình phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo, huyện đoàn Phù Yên đã bàn giao công trình thanh niên “Tủ quần áo miễn phí cho bệnh nhân” với thông điệp “Ai thừa đến tặng, ai thiếu đến lấy”.Chương trình đã nhận được sự chung tay ủng hộ của 3 nhà hảo tâm tài trợ đóng 3 tủ quần áo trị giá 9 triệu đồng. Tủ quần áo miễn phí được huy động đóng góp từ các tổ chức đoàn, từ cộng đồng.
Đoàn viên Đỗ Thị Thùy Dung, Chi đoàn Agribanhk Chi nhánh Phù Yên, tỉnh Sơn La, chia sẻ:“ Đây là một chương trình rất ý nghĩa, cổ động cho thanh niên có tính tiên phong trong phong trào có tính xã hội như thế này, vừa đóng góp cho bệnh nhân nghèo, vừa tạo một phong trào giúp thanh niên có thể ủng hộ với phong trào đoàn, công tác xã hội. Đối với đoàn viên thì lúc nào cũng phải đi đầu, tiên phong, những công tác mang tính xã hội thì lúc nào cũng phải đi đầu, mang sức trẻ của mình cống hiến cho công tác đoàn và công tác xã hội một cách tốt nhất”.
 “Một miếng khi đói, bằng một gói khi no”những bát cháo yêu thương, những bộ quần áo dành cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên giúp bệnh nhân thêm ấm lòng, gửi gắm trong đó sự yêu thương, sự sẻ chia của cả cộng đồng, tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho những bệnh nhân nghèo vượt qua bệnh tật vươn lên trong cuộc sống.
                       Bích Luyện
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang