image banner
Kế hoạch Tổ chức chương trình đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên trên địa bàn huyện năm 2022
Lượt xem: 110

Triển khai thực hiện Quyết định số 3436/QĐ-UBND ngày 29/11/2021 của UBND huyện về việc ban hành Chương trình phát triển thanh niên huyện Phù Yên giai đoạn 2021-2030; Kế hoạch số 30/KH-UBND ngày 20/01/2022 của UBND huyện về thực hiện Chương trình phát triển thanh niên huyện Phù Yên giai đoạn 1 (2021-2025);

Chủ tịch UBND huyện ban hành kế hoạch tổ chức Chương trình đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên trên địa bàn huyện năm 2022 cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

1.1. Chủ tịch UBND huyện trực tiếp đối thoại với thanh niên để nắm bắt tình hình, lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của thanh niên để kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển thanh niên trong giai đoạn hiện nay.

1.2. Thông qua chương trình gặp gỡ đối thoại nhằm phổ biến rộng rãi cho thanh niên những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm lo, phát triển thanh niên. Qua đó, tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên bày tỏ những nguyện vọng, sáng kiến, kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện, giải quyết việc làm cho thanh niên.

2. Yêu cầu

2.1. Nội dung đối thoại phải sát thực tế, gắn với đối tượng và nhu cầu chính đáng của thanh niên; tinh thần đối thoại thẳng thắn, cởi mở, chân tình.

2.2. Việc tổ chức phải hiệu quả, có ý nghĩa và đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC ĐỐI THOẠI

1. Nội dung đối thoại

1.1. Việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với thanh niên; hoạt động của các cơ quan, tổ chức liên quan đến quyền lợi, lợi ích hợp pháp của thanh niên trên địa bàn huyện trong thời gian vừa qua, trong đó tập trung các vấn đề như việc làm, tự tạo việc làm, khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên; việc tiếp cận nguồn vốn để mở rộng sản xuất, kinh doanh; tiếp cận thông tin, khoa học kỹ thuật....

1.2. Thanh niên đề xuất với lãnh đạo huyện về các giải pháp mới, hiệu quả nhằm phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của huyện Phù Yên; kiến nghị, đề xuất các cơ quan có thẩm quyền trong việc tổ chức thực hiện cơ chế, chính sách phát triển thanh niên, các giải pháp nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về thanh niên.

1.3. Giải đáp những ý kiến, kiến nghị của thanh niên.

2. Hình thức đối thoại

Tổ chức đối thoại trực tuyến tại điểm cầu UBND huyện với 27 xã, thị trấn.

III. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

1. Thời gian: Dự kiến trong tháng 10-11/2022. Sau khi công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử của huyện ít nhất là 30 ngày trước ngày tổ chức đối thoại theo quy định tại khoản 2, Điều 10 Luật Thanh niên (thời gian cụ thể có thông báo và giấy mời sau).

Xem chi tiết văn bản tại đây: 

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang