image banner
Đồng chí Quàng Thị Xuyến giám sát thực hiện Nghị quyết 08 của HĐND tỉnh tại Phù Yên
Lượt xem: 420
Chiều ngày 7/11, đồng chí Quàng Thị Xuyến, Phó Trưởng Ban chuyên trách Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh cùng đoàn công tác đã có buổi giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 08 ngày ngày 3/8/2016 của HĐND tỉnh về trang bị sách giáo khoa cho các trường tiểu học, THCS công lập để phục vụ học sinh diện chính sách trên địa bàn huyện Phù Yên. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đào Văn Nguyên, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Hồ Đăng Thanh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch thường trực HĐND huyện cùng một số phòng ban, đơn vị liên quan.


Từ năm học 2016-2017 đến nay, huyện Phù Yên có gần 45.000 học sinh được hưởng chính sách theo Nghị quyết 08 của HĐND tỉnh với trên 720.000 quyển. Trong đó, đã cho mượn trên 530.000 quyển, đạt tỷ lệ 73,5%. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng các trường học đã làm tốt công tác tổng hợp nhu cầu của học sinh thuộc diện chính sách để đảm bảo thực hiện tốt công tác giáo dục hàng năm, không để tình trạng học sinh thiếu sách khi đến trường.



Kết luận buổi giám sát, đồng chí Quàng Thị Xuyến, Phó Trưởng Ban chuyên trách Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của huyện Phù Yên đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới huyện Phù Yên cần tăng cường công tác tuyên truyền về thực hiện Nghị quyết 08; Chỉ đạo các đơn vị trường kiểm kê, rà soát kỹ danh mục đầu sách đã được cấp; kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị trường trong sử dụng, tiếp nhận sách giáo khoa. Đồng thời, bố trí cân đối ngân sách để hỗ trợ mua sắm các giá để sách, kệ sách cho các nhà trường. Bên cạnh đó, các trường học cần ban hành quy chế sử dụng sách, có báo cáo sớm để kịp thời điều chế sách từ trường thừa sang trường thiếu, nhằm phát huy hiệu quả trong công tác dạy và học./.

Tâm Hạnh

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang