image banner
Quan tâm, chăm lo đời sống CNVC-LĐ
Lượt xem: 519
Huyện Phù Yên hiện có hơn 4.000 đoàn viên công đoàn, sinh hoạt tại 103 công đoàn cơ sở (CĐCS) xã, thị trấn, cơ quan hành chính Nhà nước và đơn vị sự nghiệp, khối trường học. Những năm qua, LĐLĐ huyện thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.

 

Ngôi nhà của gia đình ông Triệu Văn Dao, đoàn viên CĐCS xã Huy Tường (Phù Yên) được xây dựng từ nguồn Quỹ xã hội LĐLĐ tỉnh hỗ trợ.

 

Để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVC-LĐ trên địa bàn, LĐLĐ huyện đã chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở trách nhiệm, nhiệt tình, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên - người lao động; phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị giải quyết thỏa đáng những kiến nghị của người lao động; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, người lao động, nhất là khu vực ngoài Nhà nước.

 

Tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng thương lượng, ký thỏa ước lao động tập thể trong các doanh nghiệp. Tổ chức tốt các cuộc đối thoại trực tiếp với người lao động tại nơi làm việc, để nắm bắt tư tưởng, đời sống, việc làm của người lao động. Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các CĐCS đã phối hợp triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch; đã phát 900 chiếc khẩu trang, 40 chai nước diệt khuẩn cho công nhân Công ty TNHH May Phù Yên và Công ty cổ phần Thành An Sơn La... và hỗ trợ người lao động khắc phục khó khăn do dịch bệnh.


Cùng với đó, công tác chăm lo đời sống, thăm hỏi đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn luôn được các cấp công đoàn trong huyện quan tâm. Riêng dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, các cấp công đoàn trong toàn huyện đã phối hợp với Công đoàn các khu công nghiệp tổ chức Chương trình “Tết sum vầy” cho công nhân lao động; thăm hỏi hơn 1.600 lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bị bệnh hiểm nghèo, với số tiền hơn 400 triệu đồng.

 

Các CĐCS đã phối hợp với thủ trưởng cơ quan, người sử dụng lao động và cơ quan Bảo hiểm xã hội giải quyết chế độ trợ cấp ốm đau, thai sản, dưỡng sức cho 228 lượt CNVC - LĐ, với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng. 100% các doanh nghiệp chi trả đầy đủ lương cho người lao động; thương lượng với người sử dụng lao động điều chỉnh bữa ăn giữa ca bằng hoặc cao hơn 15.000 đồng; không có doanh nghiệp nợ đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp...


Đặc biệt, từ năm 2019 đến nay, LĐLĐ huyện đã vận động cán bộ, CNVC - LĐ làm tốt công tác từ thiện nhân đạo, như: Ủng hộ quỹ xã hội từ thiện hơn 200 triệu đồng; phát động ủng hộ quỹ “Vì nữ CNVC-LĐ nghèo” được gần 500 triệu đồng, cho 45 nữ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn vay để phát triển kinh tế; ủng hộ Hội Người mù tỉnh bằng hình thức vận động CNVC- LĐ mua hơn 36.000 gói tăm. Ngoài ra, từ nguồn Quỹ xã hội LĐLĐ tỉnh, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 5 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng. Trong Tháng công nhân, LĐLĐ huyện còn tổ chức các hoạt động như: Hội thi “Tiếng hát công nhân, viên chức, lao động”; trang trí tuyến đường kiểu mẫu từ khu đường mới ngã ba xã Huy Bắc đến ngã ba khu sân 3/2 huyện... thu hút đông đảo CNVC- LĐ tham gia.


Với việc thực hiện hiệu quả chức năng chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVC - LĐ, cũng như tổ chức tốt các hoạt động xã hội, các cấp công đoàn huyện Phù Yên đã giúp người lao động trên địa bàn yên tâm lao động, công tác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang