image banner
Phù Yên sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia
Lượt xem: 348
Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sắp diễn ra, thời điểm này, các Trường THPT Tân Lang, THPT Phù Yên và THPT Gia Phù (Phù Yên) đang gấp rút ôn tập nhằm củng cố kiến thức cho học sinh để sẵn sàng bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất.
Ngày 12 tháng 06 năm 2019



Giờ ôn luyện của học sinh khối 12, Trường THPT Tân Lang.


Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, huyện Phù Yên có 1.174 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, 73 thí sinh lựa chọn thi tổ hợp khoa học tự nhiên, 944 thí sinh lựa chọn thi tổ hợp khoa học xã hội, 157 thí sinh chọn thi cả 2 tổ hợp và 289 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học. Hiện tại, các trường đã hoàn thiện hồ sơ dự thi của thí sinh, kết thúc chương trình chính khóa và ôn tập giai đoạn 2 cho học sinh. Nội dung ôn tập nằm trong khung kiến thức chuẩn kỹ năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tuy nhiên, đối với học sinh có nguyện vọng xét tuyển đại học, giáo viên tăng cường ôn tập kiến thức gắn với cung cấp thông tin các vấn đề thời sự để học sinh rèn luyện kỹ năng, thực hiện tốt bài thi nếu có những câu hỏi mở. Nếu như kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, việc xét tốt nghiệp dựa vào tỷ lệ 50% là điểm thi và 50% là điểm học bạ, thì điểm mới của kỳ thi THPT Quốc gia năm nay là việc xét tốt nghiệp theo tỷ lệ 70% là điểm thi và 30% là điểm học bạ. Do đó, muốn đạt kết quả cao, học sinh phải nỗ lực ôn tập, giải các dạng đề thi THPT Quốc gia do giáo viên cung cấp và sưu tầm trên mạng; tìm hiểu thêm kiến thức kinh tế, xã hội để có thể vận dụng vào bài thi và phát huy hết năng lực bản thân.


Trao đổi với thầy giáo Nguyễn Ngọc Hiền, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phù Yên, được biết: Hiện, nhà trường đã tổ chức cho các em thi thử đợt 1, về thời gian làm bài thi, hình thức ra đề và đề thi cơ bản, chúng tôi bám sát bộ đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Dựa trên cơ sở đó, nhà trường chủ động giao cho giáo viên ra đề và thẩm định đề trước khi tổ chức cho học sinh thi thử. Qua tổ chức thi thử, học sinh sẽ biết được năng lực của bản thân để tiếp tục bổ sung thêm kiến thức cho mình.


Em Nguyễn Xuân Trường, lớp 12A4, Trường THPT Phù Yên chia sẻ: Bước vào kỳ thi năm nay, em và các bạn cùng khóa rất lo lắng bởi có nhiều điểm mới. Song, được các thầy, cô tận tình hướng dẫn, chúng em đã chủ động ôn luyện ở trường cũng như ở nhà và cùng nhau học nhóm, tập làm quen với các dạng đề để sẵn sàng bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới.


Cũng như trường THPT Phù Yên, công tác ôn tập cho khối 12 của Trường THPT Tân Lang đang chạy nước rút. Năm học 2018-2019, Trường có 220 học sinh lớp 12 đăng ký dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển cao đẳng, đại học. Thầy giáo Lê Quang Đạt, Hiệu trưởng nhà trường, thông tin: Để đạt được mục tiêu trên 90% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã phân loại đối tượng học sinh và tiến hành củng cố kiến thức, chủ động tổ chức ôn thi 2 đợt: Đợt 1 ôn một tháng rưỡi cuối năm 2018; đợt 2 từ đầu tháng 3 đến đầu tháng 6. Nội dung ôn thi tập trung vào kiến thức lớp 12 theo hướng dẫn và đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cùng với đó, nhà trường còn xây dựng kế hoạch tới từng tổ chuyên môn và giáo viên, lập giáo án và chương trình ôn tập phù hợp với yêu cầu của từng nhóm đối tượng học sinh, tổ chức hội nghị chuyên môn tập trung phân tích đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo để phân phối chương trình ôn thi cho học sinh. Đến nay, trường đã tổ chức thi thử đợt 1 trong 2 ngày 17 và 18/5, đang chuẩn bị tổ chức thi thử đợt 2 sau khi kết thúc ôn luyện.


Để đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đạt kết quả cao, các trường THPT trên địa bàn huyện Phù Yên chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, nơi ăn ở cho học sinh, rà soát và lên phương án hỗ trợ kịp thời, không để xảy ra trường hợp học sinh phải bỏ thi do ảnh hưởng của mưa lũ. Tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo từ khâu ôn tập đến định hướng, tư vấn nghề, đăng ký khối thi của các trường, cũng như sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, sẽ là động lực để các em học sinh lớp 12 trên địa bàn huyện tự tin bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm nay.

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang