image banner
Nhận diện và nâng cao cảnh giác với các thủ đoạn lợi dụng tình hình phức tạp của dịch Covid – 19 nhằm chống phá Đảng, Nhà nước ta
Lượt xem: 557
Nhận diện và nâng cao cảnh giác với các thủ đoạn lợi dụng tình hình phức tạp của dịch Covid – 19 nhằm chống phá Đảng, Nhà nước ta
 
Những ngày gần đây, Việt Nam đang phải đối mặt với làn sóng Covid – 19 lần thứ 4 với tính chất, mức độ vô cùng phức tạp. Biến chủng mới của virus Corona khiến dịch bệnh lây lan nhanh hơn, mạnh hơn với tính chất nguy hiểm hơn bao giờ hết. Tính đến 08 giờ 00 phút ngày 28/5/2021, nước ta đã ghi nhận 6.316 bệnh nhân, 46 ca tử vong. Trong khi Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp cùng đội ngũ y bác sĩ, lực lượng vũ trang đang chung tay chống dịch thì vẫn còn không ít đối tượng, phần tử xấu, thù địch đăng tải, chia sẻ trên không gian mạng những thông tin chưa được kiểm chứng, sai sự thật gây hoang mang dư luận, chống phá Nhà nước và gây ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế – xã hội, đến cuộc sống người dân.

Để thực hiện được mục đích trên, chúng thường sử dụng các thủ đoạn sau:
Một là, lợi dụng sự phát triển của Internet, sự lan tỏa nhanh của các mạng xã hội như Facebook, Youtube,… chúng vẽ lên bức tranh đen tối về tình hình đại dịch tại nước ta gây hoang mang dư luận. Cụ thể, các tổ chức phản động lưu vong như Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời, các đài phát thanh BBC, RFA, VOA,… tung lên mạng xã hội hàng trăm, hàng nghìn thông tin giả gây nhiễu loạn thông tin như “Chính phủ Việt Nam bưng bít thông tin”, “số ca nhiễm còn nhiều hơn thực tế số liệu công bố”, “Việt Nam không thể kiểm soát được đại dịch trước tốc độ lây lan nhanh chóng của virus Corona”,…
Hai là, tại các bài viết, video clip giật gân, gây sốc nhằm xuyên tạc tình hình dịch bệnh; hướng dẫn cách tự điều trị, chuẩn đoán tại nhà, tán phát thông tin vaccine có thể chữa khỏi virus Corona; và xuyên tạc về nguồn gốc của Covid – 19. Điều này làm quần chúng nhân dân suy giảm lòng tin của họ vào Đảng, vào chính quyền, tạo tâm lý sợ hãi, không tuân thủ theo các quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch. Hơn thế nữa, đó là các hoạt động chống đối, gây khó khăn cho các lực lượng chức năng trong công tác hướng dẫn, cách lý, phân loại đối tượng trong các vùng nguy cơ cao. Cùng với đó, khi các đối tượng này bị đưa ra xử lý trước pháp luật, chúng lại lớn tiếng vu cáo Nhà nước ta vi phạm quyền tự do dân chủ, tự do ngôn luận.
Ba là, chúng hạ thấp, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng và Nhà nước trong công tác phòng chống dịch. Từ đó, chúng xuyên tạc một số quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước ta. Điển hình là chúng lợi dụng tình hình dịch phức tạp tại Trung Quốc để đưa ra “yêu sách” đòi Nhà nước ta phải phong tỏa biên giới với Trung Quốc. Khi “yêu sách” đó không được chấp thuận thì chúng lại xuyên tạc rằng Việt Nam ta phải “lệ thuộc” và Trung Quốc nên dù đại dịch hoành hành nhưng vẫn phải giao thương hàng hóa với nước họ.
Như vậy, từ những thủ đoạn nêu trên ta có thể nhận định rằng, thực chất đây là một trong những thủ đoạn nằm trong chiến lược “diễn biến hòa bình” mà các thế lực thù địch đang ráo riết tiến hành ở nước ta nhằm hướng tới mục tiêu xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập. Nhận diện rõ được các thủ đoạn này, giúp ta nâng cao cảnh giác và đề ra được các giải pháp để phòng ngừa, đấu tranh với các chiêu trò của các đối tượng thù địch như sau:
Một là, nâng cao vai trò hoạt động của chính quyền địa phương, thường xuyên tuyên truyền, giáo dục để mọi tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19 trong tình hình mới do Đảng và Nhà nước ta đề ra. Cụ thể, đó là tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong công tác tiêm chủng vắc xin theo hướng dẫn của Bộ Y tế và thực hiện tốt biện pháp 5K về phòng chống dịch bao gồm: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo Y tế. Nâng cao ý thức người dân trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt tại những vùng có nguy cơ lây nhiễm cao. Cùng với đó, giúp người dân nhận thức rõ việc khai báo Y tế, cách ly Y tế là nghĩa vụ của mỗi người nhằm bảo vệ chính mình, bảo vệ gia đình và bảo vệ toàn xã hội.
Hai là, nâng cao hiệu quả hoạt động, phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng chuyên trách trong đấu tranh phản bác những thông tin sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch. Trước những luận điệu xuyên tạc của thế lực thù địch gây hoang mang dư luận, chắc chắn phải có những vũ khí để chống lại, để trấn an quần chúng nhân dân, để nhân dân hoàn toàn tin tưởng vào Đảng, vào Nhà nước. Do vậy, lực lượng chuyên trách phải nhận thức rõ được vai trò và trách nhiệm của mình có ý nghĩa vô cùng to lớn trong cuộc chiến để giành thắng lợi trước đại dịch Covid – 19.
Ba là, nhân rộng điển hình tiên tiến là những tấm gương người tốt, việc tốt; những tấm lòng hảo tâm trong “cuộc chiến” chống dịch Covid – 19. Chính quyền các cấp, đặc biệt tại các cơ sở phải thường xuyên quan tâm và kịp thời động viên khen thưởng những cá nhân, tổ chức có công lớn trong công tác phòng chống dịch. Từ đó, tuyên truyền, tạo tâm thế hứng khởi, nhiệt tình của quần chúng trong việc góp một phần nghĩa vụ của cá nhân để phục vụ lợi ích xã hội. Đây là nhiệm vụ quan trọng và thiết yếu không thể bỏ qua. Đồng thời, cũng cần phải có sự nghiêm khắc, răng đe có hiệu quả với những trường hợp không tuân thủ, không chấp hành để nâng cao ý thức của quần chúng trong “cuộc chiến” với đại dịch Covid – 19 cam go và quyết liệt này.
-----------------
Nguồn: Trang TTĐT Công an tỉnh Sơn La
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang