image banner
Phù Yên đẩy mạnh tiết kiệm điện
Lượt xem: 74
Bước vào đợt cao điểm nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, bên cạnh sự nỗ lực của các ngành chức năng, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn huyện Phù Yên đã thay đổi thói quen sử dụng các thiết bị điện, vừa hạn chế chi phí tiền điện, vừa góp phần giảm nguy cơ quá tải hệ thống.

Bước vào đợt cao điểm nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, bên cạnh sự nỗ lực của các ngành chức năng, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn huyện Phù Yên đã thay đổi thói quen sử dụng các thiết bị điện, vừa hạn chế chi phí tiền điện, vừa góp phần giảm nguy cơ quá tải hệ thống.

Công nhân Điện lực khu vực Phù Yên - Bắc Yên tuyên truyền nhân dân sử dụng điện tiết kiệm. Ảnh: Ngọc Diệp (CTV)

Những ngày này, gia đình chị Trần Thị Thanh, tiểu khu 8, thị trấn Phù Yên, điều chỉnh thói quen sinh hoạt để tiết kiệm điện. Trước đây, gia đình sử dụng thường xuyên 3 điều hòa cả ngày. Để tiết kiệm điện, những ngày không nắng nóng gay gắt, gia đình chỉ sử dụng quạt, không dùng cây nước nóng lạnh và thay thế bóng điện bằng các bóng led tiết kiệm điện, thường xuyên nhắc nhở các con tắt các thiết bị điện không cần thiết khi ra khỏi phòng. Chị Thanh chia sẻ: Tôi muốn thông qua thói quen trong sinh hoạt để dạy các con ý thức tiết kiệm điện. Các cháu cũng rất ủng hộ, bởi tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, cũng là một nội dung các cháu được học ở trường.

Còn tại cơ sở kinh doanh siêu thị điện máy nội thất Dũng Hằng, tiểu khu 4, thị trấn Phù Yên, anh Nguyễn Đức Mạnh, chủ siêu thị cho biết: Là hộ kinh doanh, để tiết kiệm điện, chúng tôi tắt bớt nguồn điện không cần thiết khi không có khách hàng giao dịch; tư vấn cho khách hàng mua, sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện.

Là doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn huyện Phù Yên, Xí nghiệp giày Ngọc Hà 2, có sản lượng tiêu thụ điện lớn. Trong tình hình thời tiết nắng nóng, cùng với nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao, đơn vị đã ký cam kết với Điện lực khu vực Phù Yên - Bắc Yên điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện và tiết giảm sử dụng điện tối đa trong các giờ cao điểm.

Ông Bùi Mạnh Dũng, Giám đốc Xí nghiệp giày Ngọc Hà 2, cho biết: Trong thời gian cao điểm nắng nóng, doanh nghiệp có nhiều giải pháp tiết giảm điện năng, tổ chức sản xuất vào giờ thấp điểm, đưa vào sử dụng nhiều thiết bị mới, hiện đại vừa tăng năng suất vừa tiêu thụ ít điện năng. Việc thay thế máy móc thiết bị hiện đại hơn, sắp xếp thu gọn một số dây chuyền không hiệu quả, bố trí công nhân đổi ca đã giúp doanh nghiệp tiết giảm được khoảng 30% điện năng tiêu thụ so với cùng thời điểm năm 2022. Bên cạnh đó, đơn vị cũng thường xuyên phối hợp tổ chức các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện đến toàn thể cán bộ, công nhân trong đơn vị.

Điện lực khu vực Phù Yên - Bắc Yên đang quản lý 48.252 khách hàng, sản lượng điện bình quân 70 triệu kWh/tháng. Riêng tháng 5 vừa qua, sản lượng điện tiêu thụ 79,2 triệu KW, tăng 10,4 triệu KW so với cùng kỳ năm 2022. Ông Mùi Đức Huy, Phó Giám đốc Điện lực khu vực Phù Yên - Bắc Yên, thông tin: Đơn vị đã phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Triển khai thực hiện thỏa thuận điều chỉnh phụ tải tự nguyện phi thương mại trong những ngày nắng nóng với khách hàng là doanh nghiệp có điện năng tiêu thụ lớn. Đồng thời, tăng cường kiểm tra an toàn hành lang các tuyến đường dây; phân công cán bộ trực tiếp kiểm tra, ghi cụ thể các khiếm khuyết của lưới điện và có kế hoạch xử lý ngay các nguy cơ dẫn đến mất an toàn, sự cố.

Bên cạnh đó, Điện lực khu vực Phù Yên - Bắc Yên đã tham mưu cho UBND các huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện. Trong đó, tại trụ sở làm việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, không sử dụng đèn chiếu sáng, đèn trang trí ở hành lang, khu vực sân, tường rào hoặc khu vực công cộng khi không cần thiết, trừ trường hợp đảm bảo an ninh, an toàn; tắt các thiết bị điện không cần thiết, như cây nước nóng lạnh, các màn hình tại khu vực công cộng...

Trước tình hình nắng nóng kéo dài và nguy cơ thiếu điện, việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và đúng nhu cầu của mỗi người dân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Phù Yên sẽ góp phần giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng, hạn chế nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống điện.

https://baosonla.org.vn/xa-hoi/phu-yen-day-manh-tiet-kiem-dien-ALastju4R.html

Ngọc Diệp (CTV) - Bóa Sơn La
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang