image banner
Phù Yên chủ động phòng cháy, chữa cháy
Lượt xem: 162

Từ năm 2020 đến nay, huyện Phù Yên xảy ra 2 vụ cháy làm một người tử vong, thiệt hại về tài sản 282 triệu đồng. Mùa hè năm nay, được dự báo có nhiều đợt nắng nóng kéo dài, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Công an huyện phối hợp với các xã, thị trấn thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Lễ ra mắt Tổ liên gia an toàn về PCCC thị trấn Phù Yên.
Ảnh: Khải Hoàn

Hiện nay, huyện Phù Yên có 115 cơ sở thuộc diện quản lý về công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC). Trong đó, 6 nhà máy, xí nghiệp có số lượng lao động lớn; chợ trung tâm huyện Phù Yên; 28 cơ sở kinh doanh khí dầu mỏ hoá lỏng LPG (gas), còn lại là các hộ gia đình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây cháy nổ.

Đề cao cảnh giác với “giặc lửa”, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an huyện Phù Yên thường xuyên tuyên truyền về các quy định phòng, chống cháy nổ tại các khu dân cư và các nhà máy sản xuất công nghiệp trên địa bàn.

Đội Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn nhân dân sử dụng phương tiện chữa cháy. Ảnh: Khải Hoàn

Trung tá Lê Quang Tú, Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an huyện Phù Yên, cho biết: Đội đã tham mưu với Công an huyện, UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn thực hiện quy định của Nhà nước về công tác PCCC và CNCH. Chỉ đạo Công an các xã, thị trấn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương cùng cấp kiện toàn hoạt động của lực lượng dân phòng, đáp ứng phương châm “4 tại chỗ” khi có cháy, nổ xảy ra.

Tích cực vận động nhân dân cài đặt và sử dụng ứng dụng (App) “Báo cháy 114” và đa dạng hóa hình thức tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức PCCC cho nhân dân trên địa bàn. Phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” và tổ chức tổng rà soát, kiểm tra an toàn PCCC. Tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý và chấn chỉnh các cơ sở kinh doanh trong việc thực hiện các quy định PCCC.

Các xã, thị trấn kiện toàn 207 đội dân phòng tham gia các hoạt động PCCC, với trên 2.000 thành viên, sẵn sàng ứng phó khi có cháy, nổ xảy ra trên địa bàn. Thành lập 40 cụm dân cư an toàn PCCC, 19 tổ liên gia an toàn về PCCC và 4 điểm chữa cháy công cộng tại các khu tập trung đông dân cư, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ trên địa bàn huyện.

Xí nghiệp giày Phù Yên của Công ty cổ phần giày Ngọc Hà, có 3 nhà máy sản xuất giày đang hoạt động trên địa bàn huyện, sử dụng nhiều máy móc, thiết bị điện và một số loại hóa chất phục vụ sản xuất có nguy cơ cháy nổ cao. Vì vậy, việc PCCC luôn được Xí nghiệp quan tâm.

Ông Bùi Mạnh Dũng, Giám đốc Xí nghiệp giày Phù Yên, chia sẻ: Xí nghiệp chủ động phối hợp Đội Cảnh sát PCCC và CNCH thường xuyên kiểm tra các phương tiện, thiết bị chữa cháy, bảo dưỡng, nâng cấp, thay thế kịp thời. Hằng năm, tổ chức tập huấn kỹ năng chữa cháy cho công nhân, cán bộ quản lý các phân xưởng. Bên cạnh đó, mỗi phân xưởng đều có tổ PCCC, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống cháy nổ xảy ra.

Các thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC thị trấn Phù Yên thực hành chữa cháy.
Ảnh: Khải Hoàn

Là một trong những hộ tham gia Tổ liên gia an toàn về PCCC, bà Hà Thị Khoán, tiểu khu 5, thị trấn Phù Yên, chia sẻ: Tôi tham gia Tổ liên gia được hướng dẫn sử dụng các thiết bị chữa cháy cơ bản, những kỹ năng tự bảo vệ bản thân và thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm khi có đám cháy xảy ra. Gia đình đã tự trang bị các bình chữa cháy, để ứng phó trong trường hợp cần thiết.

Với phương châm phòng là chính, lực lượng chức năng trên địa bàn huyện Phù Yên tiếp tục rà soát, kiểm tra các cơ sở kinh doanh về công tác bảo đảm an toàn PCCC. Đồng thời, tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức, tuân thủ và chấp hành nghiêm các quy định về công tác PCCC; chủ động trang bị đầy đủ các phương tiện, dụng cụ PCCC, hạn chế thấp nhất các vụ cháy, nổ xảy ra, bảo vệ an toàn về người và tài sản của nhân dân.

https://baosonla.org.vn/alo-114/phu-yen-chu-dong-phong-chay-chua-chay-l4yMpu94R.html

Khải Hoàn - Báo Sơn La
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang