image banner
An toàn lao động tại các nhà máy ở Phù Yên
Lượt xem: 88

Những năm qua, các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn huyện Phù Yên luôn chú trọng đảm bảo an toàn lao động cho hơn 4.000 công nhân, góp phần giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh.

Ông Hoàng Hồng Hải, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Phù Yên, cho biết: Việc bảo đảm an toàn lao động (ATLĐ) cho công nhân, người lao động trong các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn huyện là một nhiệm vụ trọng tâm và được triển khai thường xuyên. Ngoài ký thỏa ước tập thể với các doanh nghiệp và đơn vị sử dụng lao động, LĐLĐ huyện còn chú trọng tuyên truyền cho người lao động ý thức được việc tự bảo vệ bản thân trong quá trình tham gia sản xuất. Nội dung tuyên truyền được lồng ghép với các đợt tổ chức các phiên chợ công đoàn, cuộc sinh hoạt định kỳ của các công đoàn cơ sở và các đợt thăm hỏi, tặng quà cho người lao động.

Công nhân Xí nghiệp Giày Phù Yên thực hiện nghiêm các quy định an toàn lao động.

Từ năm 2017 đến nay, LĐLĐ huyện tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định về ATLĐ; kiểm tra đột xuất các nội dung bảo đảm ATLĐ. Phối hợp kiểm tra, giám sát gần 40 cuộc về thực hiện việc chi trả lương, chế độ ốm đau, thai sản, nghỉ phép, làm thêm giờ và thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động. Qua giám sát, có 480 lao động thuộc 25 đơn vị được giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Xí nghiệp giày Phù Yên thuộc Công ty cổ phần Giày Ngọc Hà có gần 2.700 công nhân. Với lượng sản phẩm lớn, nguyên liệu cùng nhiều hóa chất phục vụ sản xuất đa số là vật liệu dễ cháy và có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động. Ngoài niêm yết các quy định về ATLĐ ở nơi dễ thấy, dễ đọc, doanh nghiệp còn quan tâm cấp, phát cho công nhân bảo hộ lao động, như găng tay, khẩu trang. Tại các phân xưởng đều có đầy đủ các trang thiết bị phục vụ phòng cháy, chữa cháy. Hàng năm, doanh nghiệp đã phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC Công an huyện tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC cho toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động trong đơn vị.

Ông Bùi Mạnh Dũng, Giám đốc Xí nghiệp Giày Phù Yên, cho hay: Trước mỗi ca sản xuất, chúng tôi luôn quán triệt công nhân chú ý thực hiện nghiêm các quy định vệ sinh ATLĐ. Đối với các phân xưởng thường xuyên tiếp xúc với hóa chất, yêu cầu Ban quản đốc tăng cường kiểm tra, nhắc nhở công nhân sử dụng găng tay, khẩu trang trong quá trình sản xuất. Đặc biệt, phải tuân thủ hướng dẫn đối với các loại máy móc, thiết bị hoạt động có mức nhiệt độ cao để bảo đảm an toàn, tránh các sự cố có thể xảy ra. Hằng năm, phối hợp với các cơ sở y tế trên địa bàn tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho công nhân, nhằm kịp thời phát hiện và hỗ trợ công nhân điều trị các loại bệnh nghề nghiệp có thể gặp phải trong lao động.

Chị Đinh Thị Ánh Nguyệt, công nhân xưởng mặt tẩy, Xí nghiệp Giày Phù Yên, chia sẻ: Làm việc trong môi trường tiếp xúc với hóa chất, cá nhân tôi cũng như các công nhân thực hiện nghiêm việc sử dụng găng tay và đeo khẩu trang trong ca làm việc, đảm bảo an toàn cho bản thân.

Đối với Công ty cổ phần Thành An Sơn La, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng với sản phẩm chủ yếu là gạch, ý thức tốt việc bảo đảm an toàn lao động, hơn 100 công nhân làm việc tại nhà máy luôn tuân thủ nghiêm ngặt các bước trong quy trình sản xuất. Nhờ đó, trong nhiều năm qua, nhà máy không có trường hợp công nhân gặp sự cố đáng tiếc trong lao động.

Ông Nguyễn Quang Hải, Giám đốc Công ty cổ phần Thành An Sơn La, cho biết: Chúng tôi luôn yêu cầu công nhân phải thực hiện nghiêm việc bảo hộ cá nhân trong lao động, sản xuất. Ngoài ra, trong quá trình vận chuyển, Ban giám đốc chỉ đạo tổ trưởng các tổ sản xuất giám sát chặt chẽ, tránh để xảy ra tình huống đáng tiếc.

Việc đảm bảo an toàn lao động cho người lao động luôn được các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn huyện Phù Yên xác định là nghĩa vụ và trách nhiệm. Bởi đây cũng là điều kiện quan trọng giúp các doanh nghiệp hoạt động sản xuất liên tục, ổn định, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

https://baosonla.org.vn/xa-hoi/an-toan-lao-dong-tai-cac-nha-may-o-phu-yen-QdlTlI94g.html

Khải Hoàn - Báo Sơn La
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang