image banner
Chú trọng chăm lo, thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương
Lượt xem: 224

QK2 – Huyện Phù Yên (tỉnh Sơn La) có diện tích tự nhiên rộng 1.227km2, 80% diện tích là đồi núi, trong đó có trên 3.000 ha mặt nước hồ thủy điện. Toàn huyện có 27 xã, thị trấn, dân số gần 130.000 người thuộc 5 dân tộc anh em cùng chung sống là Mường, Thái, Mông, Dao, Kinh; trong đó dân tộc Mường và Thái chiếm tỷ lệ lớn. Những năm gần đây, tình hình kinh tế – xã hội (KT-XH) của huyện có nhiều chuyển biến tích cực, quốc phòng, an ninh (QP, AN) được củng cố và tăng cường. Tuy nhiên, tình hình tuyên truyền, học đạo trái pháp luật, tranh chấp đất đai, khiếu kiện, di dịch cư không theo quy hoạch; buôn bán, sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma tuý; khai thác, vận chuyển, buôn bán lâm sản trái phép; tai, tệ nạn xã hội và thiên tai, dịch bệnh… diễn biến phức tạp, khó lường. Những vấn đề trên ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự (QP, QS) địa phương.

anh tin bai

LLVT huyện Phù Yên nâng cao chất lượng huấn luyện DQTV. (Ảnh: VĂN QUYẾN)

Thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện uỷ và Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Sơn La, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Phù Yên đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện toàn diện công tác QP, QS địa phương. Phối hợp chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện, các xã, thị trấn tổ chức quán triệt và thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, mệnh lệnh, văn bản hướng dẫn của cấp trên về nhiệm vụ QP,QS; xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ bảo đảm phù hợp với nhiệm vụ và đặc điểm của địa phương, cơ sở. Các cấp trong huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nền QPTD gắn với thế trận ANND ngày càng vững chắc. LLVT huyện phối hợp với các lực lượng tăng cường các biện pháp nắm chắc và giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp nảy sinh ở cơ sở, giữ vững ổn định địa bàn.

Ban CHQS huyện đã phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về nhiệm vụ QP, AN cho cán bộ và nhân dân. Hội đồng GDQP&AN huyện đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục và bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho các đối tượng. Trong năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023 đã tổ chức bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho hơn 600 cán bộ thuộc các đối tượng; đồng thời tổ chức giáo dục QP&AN cho 100% học sinh trên địa bàn. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về nhiệm vụ QP, AN trong tình hình mới.

Cùng với đó, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho UBND huyện tập trung chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH, gắn với củng cố QP,AN, quan tâm giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội, thực hiện có hiệu quả các biện pháp giảm nghèo bền vững. Trên cơ sở, đó tăng cường khả năng huy động các nguồn lực ở trong dân, đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ QP,AN và thực hiện chỉ tiêu kế hoạch phát triển KT-XH. Đặc biệt, thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, năm 2022,  Ban CHQS huyện đã phối hợp chỉ đạo và tham gia thực hiện hiệu quả Phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện xây dựng nông thôn mới” luân phiên về cơ sở với gần 22.000 ngày công lao động. Kết quả bộ tiêu chí nông thôn mới bình quân chung của huyện đạt 12,3 tiêu chí/xã; trong đó có 9 xã đạt từ 15 – 18 tiêu chí.

Về công tác xây dựng lực lượng, LLVT huyện đã sắp xếp, tổ chức biên chế theo đúng hướng dẫn của trên. Trong đó chú trọng xây dựng lực lượng DQTV theo phương châm “vững mạnh, rộng khắp”, bảo đảm chất lượng tốt, tỷ lệ đảng viên trong DQTV luôn đạt từ 26% trở lên. Công tác đăng ký, quản lý, phúc tra, kiểm tra, biên chế sắp xếp lực lượng DQTV cho các đơn vị luôn đạt trên 99,7% chỉ tiêu được giao, trong đó tỷ lệ đúng chuyên nghiệp quân sự đạt 86,4%. 100% các đối tượng được huấn luyện đầy đủ các nội dung theo chương trình, kế hoạch, thời gian quy định. Ban CHQS huyện đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả việc xây dựng tiềm lực quốc phòng, xây dựng nền QPTD, thế trận QPTD gắn với thế trận ANND trong KVPT phù hợp với tiềm lực, khả năng của địa phương. Trong năm 2022, huyện đã tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng các cuộc diễn tập KVPT; diễn tập ứng phó bão lũ và tìm kiếm cứu nạn; diễn tập chiến đấu của các xã… luôn đạt kết quả giỏi và xuất sắc, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Thông qua diễn tập đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm lãnh đạo, điều hành của cấp uỷ, chính quyền và vai trò tham mưu của các ban, ngành, đoàn thể về công tác QP, AN trong tình hình hiện nay. Bên cạnh đó, LLVT huyện đã phối hợp với các lực lượng trên địa bàn thực hiện tốt công tác “đền ơn, đáp nghĩa” và giải quyết chính sách Quân đội, hậu phương Quân đội.

Với sự quan tâm đúng mức; sự tham mưu, chỉ đạo kịp thời, cùng với những biện pháp, cách làm cụ thể, sát đúng với tình hình thực tế của Ban CHQS huyện Phù Yên trong những năm qua là cơ sở để các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể trong huyện triển khai, tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ QP,QS địa phương; góp phần xây dựng thế trận QPTD gắn với thế trận ANND, xây dựng KVPT huyện ngày càng vững chắc. Ghi nhận những thành tích, kết quả đạt được của LLVT huyện, năm 2022, Ban CHQS huyện Phù Yên đã được Bộ Tư lệnh Quân khu tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”. Kết quả ấy là nguồn động viên to lớn để cấp ủy, chính quyền, LLVT huyện tiếp tục triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ QP, QS địa phương trong những năm tiếp theo đạt hiệu quả thiết thực.

http://quankhu2.vn/chu-trong-cham-lo-thuc-hien-tot-nhiem-vu-quoc-phong-quan-su-dia-phuong/?zarsrc=30&utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo

Thượng tá HÀ NGỌC ĐINH, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Phù Yên

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang