image banner
Tổ công tác 1169 làm việc với UBND huyện Phù Yên, Bắc Yên
Lượt xem: 324
Ngày 30/7, Tổ công tác 1169 của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Cảnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh làm Tổ trưởng đã có buổi làm việc với UBND huyện Phù Yên về kết quả thực hiện các nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao. Dự buổi làm việc có đại diện một số sở, ngành của tỉnh.
Ngày 30 tháng 07 năm 2019


Tổ công tác 1169 làm việc với UBND huyện Phù Yên.


Từ ngày 1/1- 15/7/2019, UBND huyện Phù Yên được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao thực hiện 432 nhiệm vụ, trong đó, có 117 nhiệm vụ có thời hạn, 315 nhiệm vụ không thời hạn. Trong triển khai, huyện Phù Yên đã hoàn thành 395 nhiệm vụ; 15 nhiệm vụ chưa hoàn thành và tiếp tục triển khai thực hiện 22 nhiệm vụ. Để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao, ngay từ đầu năm huyện Phù Yên đã đôn đốc, chỉ đạo, kiểm tra định kỳ để đưa ra đánh giá mức hoàn thành công việc đối với các đơn vị trực thuộc. Gắn trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu trong triển khai các nhiệm vụ được giao, từ đó nâng cao chất lượng và đảm bảo tiến độ các công việc được triển khai thực hiện.


Đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, huyện Phù Yên đẩy mạnh tuyên truyền việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh; quảng bá xúc tiến thương mại các sản phẩm nông nghiệp. Vận động người dân 27 xã, thị trấn tiếp tục xây dựng, duy trì và hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Tổng thu ngân sách địa phương 6 tháng đầu năm đạt 478.043 triệu đồng, bằng 60,3% dự toán HĐND tỉnh giao. Về công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, kiến nghị của cử tri, huyện đã tiếp nhận 49 đơn tại trụ sở tiếp công dân huyện, sau khi tiếp nhận UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết 43 đơn, tiếp tục xử lý 6 đơn đúng quy định của pháp luật.


Tổ công tác đánh giá cao những nhiệm vụ huyện Phù Yên đã hoàn thành, đồng thời, đề nghị huyện tiếp tục phối hợp với các ngành triển khai các giải pháp khắc phục những hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ, nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, hoàn thành đúng hạn các văn bản tham mưu thực hiện nhiệm vụ do UBND tỉnh giao.



Tổ công tác 1169 làm việc với UBND huyện Bắc Yên.


Cùng ngày, Tổ công tác 1169 của UBND tỉnh cũng đã làm việc với UBND huyện Bắc Yên về kết quả thực hiện các nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao. Dự buổi làm việc có đại diện một số sở, ngành của tỉnh.


Tính đến 15/7, UBND huyện Bắc Yên được giao thực hiện 326 nhiệm vụ, trong đó, có 190 nhiệm vụ có thời hạn, 136 nhiệm vụ không thời hạn. Huyện Bắc Yên đã triển khai và hoàn thành 237 nhiệm vụ, 50 nhiệm vụ chưa hoàn thành trong thời hạn, đang triển khai thực hiện 39 nhiệm vụ. Ngay từ đầu năm, UBND huyện Bắc Yên đã tổ chức giao ban, triển khai thực hiện các nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao. Đối với công tác cải cách thủ tục hành chính, huyện đã rà soát, xây dựng và hoàn thiện quy chế làm việc, quy trình giải quyết công việc, đơn giản hóa và rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục, đảm bảo thuận lợi cho công dân đến đăng ký làm việc. Công tác quản lý nhà nước về quy hoạch, xây dựng đô thị, xây dựng nông thôn mới, quản lý đất đai và trật tự xây dựng được tăng cường. Đồng thời, thường xuyên rà soát đơn thư kiến nghị của công dân để kịp thời giải quyết đúng theo quy định của pháp luật.


Đối với phân bổ, quản lý, sử dụng các nguồn vốn đầu tư, UBND huyện Bắc Yên đã triển khai các nguồn vốn theo đúng quy định của Luật Đầu tư công, đảm bảo công khai, minh bạch, hiệu quả và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện có tính bền vững. Theo đó, tổng kế hoạch vốn được giao thực hiện năm 2019 là 248,5 tỷ đồng, đến nay đã giải ngân 139,2 tỷ đồng, bằng 50,2% kế hoạch vốn giao. Từ đầu năm đến nay, huyện Bắc Yên đã lựa chọn 28/54 gói thầu xây lắp theo hình thức đấu thầu qua mạng với tổng giá trị các gói thầu đã trúng là 38,5 tỷ đồng…


Thay mặt Tổ công tác, đồng chí Nguyễn Văn Cảnh đánh giá cao những nhiệm vụ mà huyện Bắc Yên đã hoàn thành. Đề nghị huyện tiếp tục đôn đốc, phối hợp với các ngành triển khai hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, quản lý trật tự xây dựng. Đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội 6 tháng cuối năm, hoàn thành đúng hạn các nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao.


Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang