image banner
Phù Yên huy động lực lượng giúp dân thu hoạch lúa bị ảnh hưởng do mưa lũ
Lượt xem: 98

Theo thông tin từ UBND huyện Phù Yên, mưa lũ xảy ra liên tiếp trong 2 ngày 27 và 28.9 đã gây thiệt hại cho khoảng 50ha lúa và hoa màu,  trong đó chủ yếu là diện tích lúa đang chuẩn bị cho thu hoạch. Với phương châm rà soát tới đâu, khắc phục sớm tới đó, ưu tiên những địa phương bị ảnh hưởng nặng, trong đó có xã Mường Cơi, có khoảng 25/140ha lúa bị ảnh hưởng nặng, chủ yếu là lúa chín và sắp chín bị đổ gãy, ngập úng. UBND huyện đã huy động cán bộ, công chức, vien chức, người lao động, các chiến sỹ lực lượng vũ trang tham gia giúp bà con xã Mường Cơi thu hoạch kịp thời,  nếu ko kịp gặt sớm thì trong 2,3 ngày tới lúa sẽ mọc mầm và hư hỏng.

anh tin bai

Bà Đinh Thị Thu Hà, Ủy viên BTV huyện ủy, phó chủ tịch thường trực UBND huyện nói: “ Qua nắm tình hình thực tế tại các xứ đồng có nhiều diện tích lúa bị gẫy đỏ, nếu không gặt nay thì lúa sẽ hỏng và mọc mầm không cho thu hoạch. Do vậy chúng tôi vừa thực hiện khắc phục hạu quả  thiên tai phục hồi nhà cửa, công trình, đồng thời phát động phong trào giúp dân khắc phục hậu quả trong toàn thể cán bộ công chức viên chức, đoàn viên, các lực lượng vũ trang toàn huyện tranh thủ sớm khắc phục hậu quả thiên tai, với quyết tâm hoàn thành trong thời gian sớm nhất.”

Ngay khi phát động, UBND huyện đã huy động gần 200 cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, người lao động tại các cơ quan Huyện ủy, UBND, khối Dân, cùng lực lượng chiến sỹ Công an, Ban CHQS huyện  , cùng với đó là các lực tại chỗ được xã Mường Cơi huy động đã có mặt tại bản Cơi, là bản có diện tích lúa bị ảnh hưởng nhiều nhất với 13 ha lúa  bị đổ gãy, khó thu hoạch, các lực lượng  đã giúp  người dân gặt tận thu và vận chuyển lúa về nhà.  

anh tin bai

Bà Đinh Thị Thạch, phó bí thư thường trực đảng ủy xã Mường Cơi nói: “BCĐ PCLB giảm nhẹ thiên tai xã đã tới các bản rà soát kiểm tra S hoa màu bị thiệt hại do mưa lũ, bản Cơi nhiều hộ bị ngập hoàn toàn diện tích lúa của gia đình. Sau khi Huyện chỉ đạo xã đã huy động lực lượng tại chỗ để cùng bà con khác phục hậu quả.”

Sau trận mưa lũ vào ngày 27 rạng sáng 28/9 toàn bộ diện tích lúa chuẩn bị cho thu hoạch của gia đình anh Hà Xuân Trường, bản Cơi, xã Mường Cơi đều bị đổ, gẫy.  

Hiện tại anh cùng gia đình đang cùng các lực lượng tham gia hỗ trợ gặt hái những diện tích có thể thu hoạch được.

anh tin bai

Anh Hà Xuân Trường, bản Cơi xã Mường Cơi, Huyện Phù Yên: “ Nhà mình có khoảng 500-600m2, lúa chưa đến mùa gặt, chưa chín thiệt hại như thế này tôi cũng chưa biết làm như thế nào. Nếu không lũ phải 10 hôm nữa mới gặt, bị lũ thế này lúa đỏ rạp sẽ nảy mầm, mình gặt về được bao nhiêu thì lấy bấy nhiêu.”

Chung cảnh ngộ với gia đình anh Trường, anh Hà Văn Điệp có 300m2 ruộng  ngay cạnh con suối, do dòng chảy mạnh nên lúa bị đổ gẫy hoàn toàn, tận thu lại không  đáng là bao. Trong khi nguồn thu nhập chính của 2 mẹ con anh đều trông chờ cả vào diện tích lúa này.

anh tin bai

Anh Hà Văn Điệp bản Cơi xã Mường Cơi: “ Gia đình tôi có 2 mẹ con, mẹ thì già yếu, tôi mắc trầm cảm tâm thần mà lúa khoảng 10 ngày nữa mới gặt, nếu không gặt hôm nay thì hỏng hết và mất trắng.”

Trước những diễn biến khó lường của thời tiết, tiếp tục khắc phục hậu quả sau mưa lũ, UBND huyện chỉ đạo cơ quan chuyên môn và các ngành chức năng khẩn trương rà roát thiệt hại do thiên tai gây ra, lập phương án hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại, đồng thời tiếp tục huy dộng các lực lượng, lực lượng tại chỗ, phương tiện  để hỗ trợ nhân dân khắc phục trong sản xuất, ổn định đời sống, giảm bớt thiệt hại cho bà con nhân dân.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


Bình Minh

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang