image banner
Phù Yên diễn tập phương án chữa cháy cứu hộ, cứu nạn năm 2023
Lượt xem: 61
anh tin bai

 Chiều ngày 5/12, huyện Phù Yên đã tổ chức thành công diễn tập phương án chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn có huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham gia tại trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT Phù Yên. Dự buổi diễn tập có Đại tá Bùi Tuấn Anh, Phó giám đốc công an tỉnh Sơn La; Về phía huyện Phù Yên, dự diễn tập có đồng chí Nguyễn Viết Hưng, tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Đặng Quang Hưng, Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, trưởng BCĐ diễn tập cùng đại diện lãnh đạo một số huyện bạn.

Tình huống giả định được đưa ra vào hồi 14h ngày X tháng Y năm Z, có vụ cháy xảy ra tại Trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Phù Yên. Nguyên nhân được xác định do chập, cháy thiết bị điện từ phòng 204, khu nhà nội trú và lan ra phòng 206 và 207 tạo thành đám cháy lớn. Chất cháy chủ yếu bên trong công trình là các chất dễ cháy như giấy tờ, hồ sơ, bàn ghế, thiết bị văn phòng, chăn màn, quần áo, vải vóc… Tại thời điểm xảy ra cháy có khoảng 70 học sinh đang các tầng của khu nhà nội trú, khói khí độc lớn, gây khó khăn trong việc tiếp cận chữa cháy. Lượng khói khí độc bao trùm khu vực cầu thang bộ, khiến cho 20 người bị mắc không thể thoát ra khỏi vụ cháy. Các lực lượng phối hợp thực binh tổ chức chữa cháy và CNCH chia làm 4 giai đoạn: Huy động lực lượng, phương tiện chữa cháy tại cơ sở; các lực lượng, phương tiện chữa cháy và cứu nạn trên địa bàn xã Huy Thượng và đơn vị Điện lực huyện Phù Yên; lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, các đội nghiệp vụ Công an huyện Phù Yên và các đơn vị, lực lượng khác trên địa bàn tham gia hỗ trợ cứu chữa; điều tra nguyên nhân vụ cháy, đánh giá tác động và tổ chức khắc phục hậu quả vụ cháy. Ban Chỉ huy diễn tập huy động lực lượng với hơn 200 người tham gia, huy động trên 20 phương tiện, thiết bị cơ giới tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Với việc huy động nhanh chóng các lực lượng, triển khai quyết liệt, đồng bộ, khoa học, kịp thời các biện pháp. Sau gần 1 giờ kể từ khi phát hiện, đám cháy đã bị khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Theo đánh giá của Ban chỉ huy diễn tập: Cuộc diễn tập hoàn thành đúng kế hoạch, chương trình và đạt mục tiêu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người, phương tiện; xây dựng cơ chế phối hợp tác chiến giữa các đơn vị và các lực lượng trong chữa cháy và CNCH. Thông qua diễn tập, góp phần nâng cao nhận thức trách nhiệm của cấp ủy, lãnh đạo chính quyền các cấp, cán bộ, công nhân viên và người lao động trước những nguy cơ cháy, nổ tại các địa điểm có nguy cơ cháy, nổ cao để chủ động ứng phó kịp thời các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố xảy ra. Kết thúc diễn tập, UBND huyện Phù Yên đã khen thưởng 10 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cấp huyện năm 2023.

anh tin bai

Đồng chí Đặng Quang Hưng, Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, trưởng BCĐ diễn tập trao giấy khen thưởng  cho 10 tập thể, 20 cá nhân

có thành tích xuất sắc trong diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cấp huyện năm 2023.


Tâm Hạnh - Bình Minh

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang